ClockThứ Sáu, 18/11/2016 22:09

Đối thoại sử học về Festival Huế

TTH - Sáng 18/11, Hội Khoa học Lịch sử (KHLS) tỉnh tổ chức “Diễn đàn đối thoại sử học – Hành trình Festival Huế (2000 – 2016) và giải pháp phát triển”. Đến dự và chủ trì có PGS. TS Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung cho hay: “Bên cạnh những kết quả đạt được, Festival Huế cũng đang gặp một số thách thức nhất định, quan trọng là tổ chức Festival Huế đáp ứng thị hiếu của người xem, thu hút khách du lịch nhưng cũng phải giữ vững thương hiệu, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của Việt Nam, của Cố đô Huế một cách hiệu quả nhất”.

PGS. TS Đỗ Bang, Phó Chủ tịch Hội KHLS Việt Nam, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh cũng đánh giá Festival Huế đã đánh thức tiềm năng văn hóa – du lịch Thừa Thiên Huế, bên cạnh đó, vẫn tồn tại những hạn chế.

Trên cơ sở định hướng mục tiêu và nội dung diễn đàn đối thoại, Hội KHLS đã mời 6 cơ quan, đơn vị tổ chức Festival thực hiện 6 chuyên đề và 12 bài phản biện của 9 nhà khoa học tham gia diễn đàn đối thoại.

Các nhà nghiên cứu đã thảo luận sôi nổi về tên gọi, thời gian, cách thức tổ chức và đề xuất các giải pháp, ý tưởng để tổ chức có hiệu quả Festival Huế các kỳ sau.

Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Return to top