ClockChủ Nhật, 02/06/2019 19:17

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 3/6

TTH.VN - Nổi bật trên trang nhất Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 3/6 có bài viết: “Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen Thừa Thiên Huế về phong trào Ngày Chủ nhật xanh”.

Bức thư được UBND tỉnh công bố sáng 2/6, tại Lễ mít tinh phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Tháng Hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Ngày Môi trường thế giới năm 2019.

Trang bìa Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 3/6 

Trong thư, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương các cấp ủy, chính quyền và Nhân dân Thừa Thiên Huế đã chủ động, sáng tạo và quyết tâm hành động mạnh mẽ để thúc đẩy thực hiện phong trào này trên toàn tỉnh, làm thay đổi, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, người dân và doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường.

Thủ tướng đề nghị Thừa Thiên Huế tiếp tục kiên trì, hành động quyết liệt để đưa phong trào đi vào thực chất, thiết thực và hiệu quả, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế phát triển theo hướng đô thị “Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan thân thiện với môi trường”. Thủ tướng tin rằng những mô hình hay, sáng tạo từ Thừa Thiên Huế như: “Ngày Chủ nhật xanh”, “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần”, “Nhặt một cọng rác bạn đã làm cho Huế sạch hơn”… sẽ được nhân rộng tới các địa phương khác, mang lại môi trường sống trong lành cho mọi người dân.

Trên trang 4, chuyên mục Kinh tế có bài viết: “Ẩn họa” đón khách gần cửa hầm” của tác giả Hà Nguyên. Bài báo phản ánh thực trạng:  “Gần đây, các phương tiện xe khách, xe buýt thường dừng, đỗ, đón khách trái phép trên tuyến đường dẫn vào hầm Phước Tượng (Phú Lộc), tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, ảnh hưởng an toàn vận hành hầm…”  trong khi công tác kiểm tra,  xử  lý chưa kịp thời và dù đã có biển cấm dừng, cấm đỗ.

Báo chuyển tải thông tin về kỳ thi đầu cấp (vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương  và vào lớp 10 các trường THTP trên địa bàn toàn tỉnh, diễn ra trong hai ngày 2 và 3/6) trên trang 6 của tác giả Huế Thu, với bài viết: “Kỳ thi đầu cấp: An toàn, nghiêm túc”. Kỳ thi có 5.200 thí sinh đăng ký thi vào lớp 10, trong khi chỉ tiêu là 4.280 em. Đây cũng là năm đầu tiên, TP. Huế tổ chức lắp camera an ninh giám sát ghi hình tại các phòng bảo quản bài thi cũng như phòng chấm bài thi tự luận, trắc nghiệm.

Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 3/6 còn có các thông tin nổi bật về kỳ thi đại học năm 2019 với vấn đề: “Kiểm soát thí sinh ảo” (trang 5, chuyên mục Tuyển sinh). Dù đã đưa ra nhiều lời khuyên, song số lượng thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng để “dự phòng” khả năng trúng tuyển năm nay vẫn lớn, gây  tình trạng thí sinh “ảo” và khó khăn cho các cơ sở đào tạo đại học (ĐH) khi xét tuyển.

 Kính giới thiệu cùng bạn đọc!

Báo Thừa Thiên Huế 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top