ClockThứ Tư, 12/04/2017 06:47

Động đất mạnh 5,6 độ Richter xảy ra ở Philippines

TTH.VN - Một trận động đất mạnh 5,6 độ Richter vừa bất ngờ xảy ra ở trung tâm đảo Mindanao, Philippines hồi sáng nay (12/4), theo Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS).

Philippines: Dư chấn mạnh tiếp tục tấn công thành phố bị động đất tháng trướcPhilippines bắt đầu khắc phục thiệt hại sau động đấtĐộng đất 6,3 độ richter rung chuyển Philippines

Vị trí đảo Mindanao nằm ở phía nam trên bản đồ Philippines. Ảnh: AntaraPos

Trận động đất ban đầu được báo cáo mạnh 6 độ Richter, xảy ra vào lúc 5h21 sáng 12/4 (giờ địa phương) và ở độ sâu 6km.

Theo hãng tin Reuters, tâm chấn của trận động đất cách 75,5km về phía đông bắc Cotabato, trên đảo lớn phía nam Mindanao.

Trận động đất 5,6 độ Richter được coi là có khả năng gây ra thiệt hại đáng kể.

Trước đó vào ngày 5/3, một trận động đất có cường độ 5,9 độ Richter đã làm rung chuyển thành phố Surigao, cũng nằm trên hòn đảo Mindanao. Trận động đất làm ít nhất 1 người thiệt mạng và 29 người bị thương.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top