ClockThứ Ba, 20/08/2019 19:30

Đông Nam Á đạt số lượng đầu tư công nghệ cao kỷ lục trong nửa đầu năm 2019

TTH - Theo báo cáo của công ty đầu tư mạo hiểm Cento Ventures, Đông Nam Á đang chứng kiến ​​số lượng đầu tư liên quan đến công nghệ đạt mức cao kỷ lục, đồng thời sự đa dạng hóa về mặt địa lý và lĩnh vực trong các giao dịch đầu tư cũng gia tăng trong nửa đầu năm 2019.

Anh tìm kiếm cơ hội kinh doanh thời hậu Brexit ở Đông Nam ÁNhật – Hàn cạnh tranh đầu tư tại thị trường Đông Nam Á

Đông Nam Á đang chứng kiến số lượng đầu tư công nghệ cao kỷ lục trong nửa đầu năm 2019. Ảnh: Business Times

Báo cáo cho thấy có 332 giao dịch công nghệ được thực hiện trong 6 tháng đầu năm nay, gần gấp đôi so với 177 giao dịch của năm trước, đánh dấu mức cao nhất mọi thời đại của khu vực. Các giao dịch nhỏ (dưới 500.000 USD) đã tăng đột biến trong nửa đầu năm, sau khi gần như giữ nguyên trong suốt giai đoạn 2016-2018.

Số vốn 5,99 tỷ USD đã được bơm vào các công ty công nghệ ở các nước ASEAN trong nửa đầu năm 2019, thấp hơn khoảng 28% so với 8,31 tỷ USD đầu tư trong cùng kỳ năm 2018, nhưng cao hơn 1,5 lần so với mức 3,6 tỷ USD đầu tư thu hút được trong nửa cuối năm 2018.

Nhìn chung, số tiền đầu tư trong cả năm 2019 dự kiến ​​sẽ ngang ngửa với mức của năm 2018, khi các công ty khởi nghiệp công nghệ lớn nhất khu vực như Grab, Gojek, Traveloka và Tokopedia tiếp tục thắng lợi với các vòng cấp vốn khá lớn, Cento Ventures cho biết.

Về mặt địa lý, đã có sự đa dạng hóa lớn hơn về vốn được triển khai, nhất là vào Việt Nam, mặc dù Indonesia và Singapore vẫn tiếp tục nắm giữ phần lớn các giao dịch. Theo dữ liệu của Cento Ventures, Việt Nam đang chứng kiến ​​mức tăng lớn nhất về vốn đầu tư từ 5% trong năm 2018 lên 17%, do xuất hiện thêm các công ty khởi nghiệp đang ở giai đoạn tăng trưởng như Tiki, VNPay và Vntrip.

Bên cạnh đó, các giao dịch đầu tư cũng trải rộng hơn trên nhiều lĩnh vực. Ngoài công nghệ, đầu tư vào các công ty khởi nghiệp công nghệ tài chính (fintech), chăm sóc sức khỏe và hậu cần (logistics) cũng đã có sự tăng trưởng vững chắc, nằm trong các lĩnh vực được tài trợ nhiều nhất.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

TIN MỚI

Return to top