ClockChủ Nhật, 04/02/2018 18:16

Đông Nam Á: Doanh số bán ô tô mới tăng năm thứ 2 liên tiếp

TTH - Đáng chú ý, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Việt Nam và Singapore trở thành một trong những thị trường ô tô hứa hẹn nhất thế giới.

Đông Nam Á: Ô nhiễm không khí nghiêm trọng từ “cuộc khủng hoảng làm lạnh”Đông Nam Á: công nhân nhấn mạnh yêu cầu tăng lươngDự báo bùng nổ thanh toán di động ở Đông Nam Á

Các nhà sản xuất ô tô giới thiệu những mẫu ô tô mới nhất đến người tiêu dùng Đông Nam Á trong một triển lãm ở ngoại ô thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Nikkei

 

Doanh số bán xe ô tô mới tại 6 quốc gia lớn ở khu vực Đông Nam Á tăng 5% lên khoảng 3,36 triệu chiếc trong năm 2017, trong bối cảnh thị trường ô tô trong khu vực phục hồi đến mức tốt nhất trong vòng 4 năm. Trong đó, Thái Lan và Philippines đã thúc đẩy mức tăng trưởng của khu vực lên năm thứ 2 liên tiếp.

Đáng chú ý, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Việt Nam và Singapore trở thành một trong những thị trường ô tô hứa hẹn nhất thế giới.

Ước tính trong năm 2018, 3 thị trường lớn nhất của khu vực Đông Nam Á được dự đoán chỉ tăng trưởng khiêm tốn. Doanh số bán hàng của Indonesia và Malaysia dự kiến​ tăng 2% lên lần lượt là 1,1 triệu và 590.000 chiếc. Ngoài ra, doanh số bán ô tô của Thái Lan cũng dự kiến ​​chỉ mở rộng 3% lên 900.000 xe.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ AFP, Nikkei & The Statesman)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á
Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

TIN MỚI

Return to top