ClockThứ Năm, 19/01/2023 11:23

Dòng người chen chúc đi chợ tết

TTH.VN - Càng cận Tết Nguyên đán, các chợ chuyên bán hoa cắt cành để cắm cũng như trái cây đơm tết trở nên nhộn nhịp.

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu phục vụ dịp Tết Nguyên đán Quý MãoPháo hoa ngày tết: Không để người dân lợi dụngNhiều dịch vụ hấp dẫn phục vụ khách trong dịp Tết Nguyên đánPhó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương kiểm tra tình hình hàng hóa phục vụ tết

Tranh thủ trời tạnh ráo, rất nhiều người đã tìm về các chợ bày bán hoa cắt cành, trái cây đơm Tết để tìm mua những loài hoa, trái cây ưng ý nhất

Sáng 28 tháng Chạp, khi tiết trời ngớt mưa, rất đông người, chủ yếu là các bà nội trợ đã tìm về nhiều khu chợ ở trung tâm TP. Huế như Đông Ba, An Cựu, Bến Ngự…để mua sắm.

Khu vực tập trung đông nhất là các gian hàng hoa cắt cành và các loại trái cây tết được nhập từ nhiều nơi về. Cùng với tiếng rao của người bán là tiếng trả giá của người mua, tạo nên không khí vô cùng sôi động.

Theo ghi nhận, khu bán hoa cắt cành cắm tết và các loại trái cây tập trung nhiều nhất ở phía mặt sau chợ Đông Ba, trên đường Chương Dương. Từ sáng sớm, dòng người từ nhiều nơi nối đuôi nhau về đây tìm mua những loại trái cây, bó hoa ưng ý nhất nhưng vừa túi tiền.

Đa số các loại hoa cắt cành được bày bán chủ yếu được nhập về từ Đà Lạt. So với mọi năm, giá cả năm nay được cho là “dễ thở”. Cụ thể, hoa cúc cắt cành giá vào khoảng 50.000 đồng/bó 10 cành, cẩm chướng 120.000 đồng/bó, lay ơn 80.000 đồng/bó, lyly vẫn chiếm số lượng nhiều nhất với mức giá 150.000 – 250.000 đồng/bó.

Cùng với đó, các loại trái cây nhập từ miền Nam ra như dưa hấu, bưởi da xanh, xoài, đu đủ… cũng giao động từ 30.000 – 70.000 đồng/kg tùy loại. Chuối cúng năm nay cũng được bán với giá cao, thời điểm này giá 1 nải chuối được người bán rao 200.000 đồng.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Dòng người đông đúc, nối nhau về chợ tết ở khu vực đường Chương Dương

Hoa lyly nhập từ Đà Lạt là loại hoa cắt cành được nhiều người tìm chọn mua nhất

Cùng với hoa cắt cành, rất nhiều loại trái cây khác cũng được bày biện, chào đón người mua

Chuối cúng được rao giá cao vào sáng 28 tháng Chạp

Cùng với trái cây, hoa cắt cành, nhiều người dân Huế tìm mua cau trầu để phục vụ việc thờ cúng trong mấy ngày Tết

So với mọi năm, giá cả các loại hoa cắt cành và trái cây năm nay được đánh giá là khá dễ chịu

Các loại hoa cúng của người trồng hoa các vùng ngoại ô xứ Huế cũng đưa về để bày bán

Đội hoa xuân về nhà 

Dưa hấu được trang trí, tạo hình đẹp mắt được rao bán từng 150.000 - 350.000 đồng/quả tùy theo kích cỡ 

N . MINH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi động bóng đá học trò

Sân cỏ mùa này ở Huế ngập tràn không khí bóng đá. Nó càng rộn ràng và đáng yêu hơn bởi cầu thủ là những cô, cậu tuổi học trò...

Sôi động bóng đá học trò
Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên

Huế đã có một tuần lễ sôi động với Vòng loại khu vực Duyên hải miền Trung Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần II - 2024 tranh Cúp THACO.

Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên

TIN MỚI

Return to top