ClockThứ Năm, 07/04/2022 18:16

Đưa công nghệ số vào cuộc sống

TTH.VN - Việc đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân thông qua Tổ công nghệ số cộng đồng nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, đưa người dân lên môi trường số, người dân tiên phong sử dụng nền tảng số, công nghệ số, qua đó, trở thành tác nhân thúc đẩy chính quyền chuyển đổi số mạnh mẽ.

Phê duyệt chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số, xã hội sốỨng dụng công nghệ nuôi trồng, sơ chế, bảo quản nấm dược liệu linh chi tại Quảng PhúKết nối truyền thông khoa học và công nghệHàn Quốc hợp tác quy hoạch bảo tàng kỹ thuật số

Văn phòng UBND tỉnh chiều 7/4 cho biết, theo công văn UBND tỉnh vừa ban hành, mô hình Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh sẽ được triển khai trong thời gian tới. Căn cứ điều kiện thực tế của địa phương để quyết định số lượng, quy mô của Tổ công nghệ số cộng đồng cho phù hợp trên địa bàn quản lý. Mỗi thôn, tổ dân phố có thể thành lập 1 Tổ công nghệ số cộng đồng.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện các công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số, đưa công nghệ số vào cuộc sống; người dân được tiếp cận công nghệ theo cách đơn giản, thuận tiện. Tổ công nghệ số cộng đồng cũng sẽ được bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ để có thể triển khai các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn người dân.

Tổ công nghệ số cộng đồng nhận chỉ tiêu về triển khai các nền tảng số và trực tiếp làm mẫu, bồi dưỡng, tập huấn, hướng dẫn lại cho cá nhân, hộ gia đình trong thôn, bản, tổ dân phố; tạo kế hoạch trên mạng lưới Tổ cộng nghệ số cộng đồng tại Hue-S và tạo nhóm Zalo gồm tất cả các hộ gia đình/người dân trong thôn, bản, tổ dân phố để hỗ trợ, tương tác, hướng dẫn thường xuyên.

 L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin

Cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi các doanh nghiệp không những khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, mà còn phải nhanh nhạy trong phát triển, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) cao, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), trí tuệ nhân tạo, đổi mới sáng tạo. Đó cũng là vấn đề được thảo luận, chia sẻ tại diễn đàn "Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trong lĩnh vực CNTT" do Sở KH&CN tổ chức vào chiều 13/3.

Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top