ClockThứ Tư, 10/08/2016 21:34

Đức đề xuất nhiều biện pháp an ninh mới sau các vụ tấn công tháng 7/2016

TTH - Bộ trưởng Nội vụ Đức sẽ đề xuất các biện pháp an ninh mới để đối phó với một loạt các vụ tấn công trong tháng trước, bao gồm cả việc trục xuất nhanh hơn và miễn trừ vấn đề bảo mật giữa bác sĩ - bệnh nhân trong một số trường hợp, phương tiện truyền thông Đức ngày 10/8 đưa tin.

Đức vẫn còn bất ổn sâu sắc sau khi 15 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong 5 vụ tấn công riêng rẽ từ 18/7-26/7 vừa qua. Hai trong số những kẻ tấn công được cho là IS, và 3 kẻ khác là người tị nạn.

Ngày 11/8, Bộ trưởng Nội vụ Thomas de Maiziere sẽ công bố các biện pháp và kế hoạch để được chấp thuận trong giai đoạn xây dựng pháp luật hiện hành, có nghĩa là đề xuất trên sẽ được thông qua thành luật trước cuộc bầu cử tiếp theo, dự kiến vào mùa thu năm 2017.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Irandaily, Asiaone & Artdaily)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay

Ngày 5/5, BVTW Huế cho biết đang theo dõi, điều trị một bệnh nhi bị chó cắn nghiêm trọng. Đó là bé gái 7 tuổi ở khu vực 3 phường An Hòa, TP. Huế bị chó cắn với nhiều vết thương sâu phức tạp ở vùng cánh tay. Trong đó có vết thương nghiêm trọng chạm đến xương cẳng tay phải.

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay
Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT 6 tháng cuối năm

Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Đề xuất tiếp tục giảm 2 thuế GTGT 6 tháng cuối năm
Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh

Việc triển khai giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh (QPAN) theo hướng thiết thực, hấp dẫn người học, sát yêu cầu thực tế và mang lại hiệu quả cao... là yêu cầu đặt ra cho Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Huế cũng như đội ngũ giáo viên, giảng viên.

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top