ClockChủ Nhật, 19/05/2019 19:08

Đức - Điểm đến hàng đầu của du khách Đông Nam Á ở châu Âu

TTH - Du khách Đông Nam Á vừa xếp hạng Đức là điểm đến hàng đầu ở khu vực châu Âu, theo người đứng đầu Hội đồng Du lịch Quốc gia Đức, bà Petra Hedorfer.

Anh có thể ở lại trong Liên minh thuế quan châu Âu đến 2022Liên minh châu Âu cam kết thống nhất sức mạnh sau nhiều năm chia rẽ

Đức được du khách Đông Nam Á bình chọn là điểm đến du lịch hàng đầu ở châu Âu. Ảnh: CNN

Dựa trên kết quả của một nghiên cứu gần đây, do Công ty IPK International thực hiện, bà Hedorfer nhận định, đây là một thành tích đáng chú ý sau 8 năm tăng trưởng liên tục về du lịch. Đức đang tiếp tục thu hút nhiều khách du lịch hơn mỗi năm.

“Đức không chỉ đổi mới hình ảnh của mình thông qua các chủ đề mới, mà còn áp dụng những chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tiên tiến nhất”, bà Hedorfer nói thêm.

Trong một động thái liên quan, Giám đốc cấp cao của Hãng hàng không Đức Lufthansa, bà Gabriela Ahrens cho hay: “Hiện nay, Đức được coi là điểm đến thực sự hấp dẫn đối với khách du lịch trong nước và quốc tế”.

Trong 15 năm qua, Đức đã vượt lên các quốc gia láng giềng để trở thành điểm đến du lịch hàng đầu tại châu Âu. Hồi năm ngoái, số lượng du khách nước ngoài nghỉ qua đêm đã đạt kỷ lục mới, với 87,7 triệu lượt, tăng 4,5%. Đáng chú ý, con số này đã tăng 153% kể từ năm 1993, tương đương với mức tăng 53 triệu lượt khách.

Trong khi 4 thị trường nguồn hàng đầu ở Đông Nam Á (bao gồm Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Singapore) tạo ra 2,4 triệu chuyến đi trong năm 2018 tới châu Âu, Đức ghi nhận 377.000 chuyến đi từ những thị trường này.

Tại Đông Nam Á, Indonesia là thị trường cung cấp khách du lịch lớn nhất cho Đức, với 111.000 chuyến đi trong năm 2018. Trong khi đó, Thái Lan là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất châu Á, tăng 17,1% trong năm ngoái, với 96.000 chuyến đi.

“Đức, nhất là tiểu bang Bavaria rất nổi tiếng với người dân Thái Lan, bởi đây là một điểm đến với những thành phố thú vị, phong cảnh đẹp và cảm giác an toàn”, bà Hedorfer cho biết.

Singapore và Malaysia cũng ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng quan trọng lần lượt là 16% và 15,2%; cả hai thị trường này đều tạo ra khoảng 85.000 chuyến đi đến Đức trong năm 2018.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ TTR Weekly)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

TIN MỚI

Return to top