ClockThứ Ba, 18/10/2016 09:58

Đức: Gần 20 người thương vong, mất tích trong vụ nổ nhà máy hóa chất

Tại cuộc họp báo chiều 17/10, đại diện tập đoàn hóa chất BASF của Đức xác nhận đã có một người thiệt mạng, ít nhất 10 người bị thương và 6 người còn mất tích trong hai vụ cháy nổ xảy ra sáng cùng ngày tại nhà máy ở miền Tây nước này.

(Nguồn: dw.com)

Theo BASF, vụ nổ đầu tiên xảy ra lúc khoảng 8 giờ 30 phút sáng tại một xưởng hóa lọc ở Lampertheim, làm 4 người bị thương, tiếp đó vụ nổ rất lớn thứ hai xảy ra tại cảng của nhà máy ở Ludwigshafen, khiến 1 người thiệt mạng, ít nhất 6 người bị thương và 6 người vẫn còn mất tích. 

Đám cháy bùng phát tại một đường ống dẫn nối từ cảng tới bồn chứa. Sau vụ nổ, đám cháy đã bùng phát mạnh và từ xa đã có thể nhìn thấy những cột khói đen bốc lên.

Vì lý do an ninh, 14 cơ sở sản xuất của nhà máy đã phải tạm ngừng hoạt động sau vụ nổ. 

Hiện, nhà chức trách chưa phát hiện có nguy hiểm liên quan tới môi trường đối với người dân, song vẫn khuyến cáo người dân sống tại các thành phố lân cận hạn chế ra ngoài và đóng kín cửa để hạn chế tác hại do khói sau vụ nổ. 

Đám cháy về cơ bản đã được khống chế, song lực lượng cứu hỏa gồm khoảng 200 người vẫn đang tiếp tục làm việc để dập tắt hoàn toàn ngọn lửa cũng như tìm kiếm người mất tích. 

Nguyên nhân hai vụ nổ đang tiếp tục được điều tra làm rõ./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới

Đến 6 giờ 15 phút ngày 6/3, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể nạn nhân trôi dạt vào bờ biển thuộc tổ dân phố Lập An, thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) và tiến hành các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới
Return to top