ClockThứ Hai, 20/03/2017 06:29

Đức, Nhật Bản kêu gọi mở cửa thị trường

TTH.VN - Thủ tướng Đức Angela Merkel và người đồng cấp Nhật Bản Shinzo Abe ngày 19/3 đưa ra nỗ lực chung nhằm bảo vệ tự do thương mại, trong bối cảnh Mỹ thúc đẩy chủ nghĩa bảo hộ.

Ông Abe công du Brussels, tạo hy vọng cho hợp tác thương mại với EUEU, Nhật Bản nhất trí thúc đẩy thỏa thuận thương mại song phương

Thủ tướng Đức Angela Merkel và người đồng cấp Nhật Bản Shinzo Abe tại lễ khai mạc hội chợ công nghệ CeBIT ở thành phố Hanover, miền trung Đức. Ảnh: AFP

"Chúng tôi muốn có những thị trường tự do và mở cửa", bà Merkel khẳng định trong một bài phát biểu tại thành phố Hanover, một ngày trước hội chợ thương mại máy tính lớn nhất thế giới, CeBIT. Năm nay, sự kiện này được hợp tác cùng Nhật Bản.

"Chúng tôi muốn kết nối xã hội của chúng tôi và hợp tác với nhau một cách bình đẳng”, Thủ tướng Đức nói thêm; đồng thời lưu ý rằng, Liên minh châu Âu (EU) và Nhật Bản đang đàm phán về một thỏa thuận thương mại tự do và có thể đạt được trong năm nay.

Theo bà Merkel, trong thời điểm các quốc gia tranh cãi nhiều về thương mại tự do, mở cửa biên giới và các giá trị dân chủ, có một dấu hiệu tốt cho thấy, Tokyo và Berlin không tranh cãi về thương mại.

Thủ tướng Abe, nhà lãnh đạo đang ở Hanover trong chuyến công du châu Âu nói rằng, Nhật Bản "muốn duy trì hệ thống mở cùng Đức".

Ông Abe cho hay, thông qua sự liên kết, các nền kinh tế sẽ phát triển. Thủ tướng Abe cũng kêu gọi kết quả nhanh chóng đối với thỏa thuận thương mại EU-Nhật Bản.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Dailymail)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top