ClockThứ Ba, 14/02/2017 09:51

Đức tuyên bố sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp Hy Lạp

Ngày 13/2, Đức đã lên tiếng ủng hộ Hy Lạp ở lại khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), trong khi đó Ủy ban châu Âu (EC) gửi một chuyên gia tới Athens nhằm thuyết phục nước này thực hiện cải cách hơn nữa để cứu vãn thỏa thuận cứu trợ tài chính.

Đức kêu gọi EU viện trợ nhiều hơn cho Hy LạpĐức hỗ trợ Hy Lạp đối phó với sự gia tăng dòng người di cưThủ tướng Đức hy vọng IMF tham gia cứu trợ Hy Lạp

(Ảnh minh họa: msnbc.com)

Trong khi đó, Tổng Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde​ tiếp tục giữ quan điểm tổ chức này không thể dành thêm những ưu đãi đặc biệt đối với Hy Lạp, quốc gia đang khủng hoảng và đã nhận ba gói cứu trợ tài chính kể từ năm 2010. 

Những quan điểm trên được đưa ra sau khi Ủy ban châu Âu dự báo tăng trưởng kinh tế của Hy Lạp có thể đạt mức 2,7% trong năm nay và 3,1% trong năm 2018. 

Mặc dù kinh tế phục hồi như vậy nhưng theo ông Yannis Stournaras, Giám đốc Ngân hàng Trung ương Hy Lạp, tình hình sẽ trở nên nguy hiểm nếu nước này không nhanh chóng đạt được thỏa thuận với các chủ nợ quốc tế, và "mọi thứ có thể trở nên quá muộn."

Tương lai của gói cứu trợ tài chính trị giá nhiều tỷ euro đang phụ thuộc vào quyết định cuối cùng của Athens trong việc thực hiện nghĩa vụ cải cách kinh tế.

Các chủ nợ của Hy Lạp cũng có sự bất đồng, khi IMF không muốn tham gia chừng nào Hy Lạp chưa đảm bảo được việc sẽ có thể giải thoát bản thân ra khỏi vòng xoáy nợ nần. 

Đức, quốc gia tích cực nhất trong việc cứu trợ, tiếp tục thể hiện mong muốn giữ Hy Lạp lại Eurozone. "Trong nhiều năm qua, các nước Eurozone đã đoàn kết cùng Hy Lạp với mục tiêu đưa đất nước này vào một con đường tài chính bền vững và tăng trưởng kinh tế," người phát ngôn của Chính phủ Đức Martin Schäfe khẳng định. 

Ông Schäfer cũng cho biết thêm, Đức sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp Hy Lạp. 

Ngày 20/2 tới, các Bộ trưởng Tài chính Eurozone dự kiến sẽ gặp nhau tại Brussels để thảo luận về tiến trình cứu trợ tài chính đối với Hy Lạp./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023
Return to top