ClockChủ Nhật, 19/01/2014 15:48

“Các doanh nghiệp đã đóng góp tích cực vào sự phát triển du lịch của tỉnh nhà”

TTH.VN - Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh đã tổ chức gặp mặt các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh. Đến dự có các ông: Nguyễn Văn Cao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Hòa - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh.

Năm qua, du lịch Thừa Thiên Huế vẫn duy trì được đà tăng trưởng ổn định, cơ bản hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Du lịch đã đón được 2,6 triệu lượt khách, trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 905 nghìn lượt. Năm 2014 được xác định là năm bản lề để xây dựng Thừa Thiên Huế thành thành phố trực thuộc Trung ương, xác định phát triển du lịch và Festival Huế 2014 là một trong ba chương trình trọng điểm, ngành du lịch phấn đấu đón 2,8-3 triệu lượt khách, tổng doanh thu toàn ngành tăng 16-18% (2.800-2.900 tỷ đồng)...


Buổi gặp mặt là dịp để lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp du lịch cùng trao đổi, đối thoại

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo tỉnh đã lắng nghe các doanh nghiệp nêu những vướng mắc, tồn tại mà ngành du lịch đang gặp phải cũng như đề xuất các giải pháp hữu hiệu nhằm đưa du lịch Thừa Thiên Huế phát triển mạnh hơn nữa trong năm 2014 và những năm tiếp theo. Theo các doanh nghiệp, du lịch Thừa Thiên Huế vẫn đang thiếu sản phẩm đặc trưng, địa điểm vui chơi giải trí quá ít, cách làm du lịch chưa chuyên nghiệp, các doanh nghiệp thiếu sự liên kết và cạnh tranh không lành mạnh...

Tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã trao đổi về những vấn đề các doanh nghiệp nêu, đồng thời ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các doanh nghiệp trong thời gian qua đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh nhà. Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, năm 2014, các doanh nghiệp sẽ phối hợp chặt chẽ với nhau hơn, liên kết và cạnh tranh lành mạnh để phát triển và cùng góp phần phát triển du lịch, nhất là tạo được hình ảnh du lịch của Huế xứng tầm với tiềm năng đang có.

Nhân dịp năm mới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao gửi lời chúc năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công đến các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ
Return to top