ClockThứ Ba, 27/09/2022 16:05

Đảm bảo an toàn cho khách lưu trú qua bão

TTH.VN - Trong đêm 27 và ngày 28/9, thời điểm bão số 4 (Noru) đổ bộ vào đất liền, trên địa bàn toàn tỉnh sẽ có khoảng 2.000 khách du lịch. Vì vậy, công tác đảm bảo an toàn cho khách đang được đặt lên hàng đầu đối với ngành du lịch.

Quảng bá văn hóa, du lịch và triển lãm ảnh về Việt Nam tại VenezuelaRú Chá, thử nghĩ về dịch vụ du lịchAi cũng cần cải thiện điều kiện làm việcXây dựng và bảo tồn giá trị văn hóa đồng bào Cơ TuĐánh giá, tiến đến phát triển tour du lịch “Theo chân Bác Hồ thời niên thiếu ở Huế”Tổng hợp các điểm du lịch Đà Lạt bạn nên ghé quaThời điểm để “rắc” lại dịch vụ

Du khách tham quan di sản Huế trong mưa

Khoảng 2.000 khách lưu trú qua bão

Số liệu cập nhật trong sáng 27/9 của Sở Du lịch, trong thời gian từ 27 - 28/9 (thời điểm bão số 4 ảnh hưởng trực tiếp vào đất liền), trên địa bàn toàn tỉnh có khoảng 2.000 khách du lịch lưu trú; trong đó, khoảng 600 khách quốc tế. Lượng khách chủ yếu tập trung ở TP. Huế, tại các khách sạn 3-5 sao, như: Khách sạn Meliá Vinpearl (có 165 khách), Khách sạn Saigon Morin (66 khách), Khách sạn Century (219 khách), Khách sạn Hương Giang (71 khách), Khách sạn Mường Thanh (28 khách), Khách sạn Duy Tân 1 (192 khách), Khách sạn Duy Tân 2 (156 khách)…

Theo ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch, đối với thiên tai như bão, lo lắng nhất là ở các khách sạn, khu nghỉ dưỡng nằm ven biển. Hiện tại một số khách sạn đã dừng hoạt động, như Khu nghỉ dưỡng Lapochine Beach Resort (Thuận An) và Khách sạn Sun & Sea (Thuận An) đã tạm dừng hoạt động từ đầu tháng 9. Khu nghỉ dưỡng Vedana  Lagoon (Phú Lộc) cũng tạm đóng cửa không nhận khách trong hai ngày 27 - 28/9.

“Đặc biệt là các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở khu vực Lăng Cô, nơi được dự báo bị ảnh hưởng nhiều nhất do bão trong toàn tỉnh, công tác phòng chống, phục vụ khách càng được chú trọng hơn. Theo số liệu cung cấp của một số khách sạn, Khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô đang có 76 khách lưu trú. Khách sạn Lăng Cô Beach còn 4 khách và Khách sạn Thanh Tâm còn 2 khách đăng ký lưu trú dài hạn… Qua nắm tình hình, các khách sạn đã đưa khách vào lưu trú ở khu vực công trình chắc chắn an toàn; có phương án phòng chống bão cho cơ sở vật chất và dự phòng thực phẩm cho khách phải ở lại trong thời gian bão xảy ra”, ông Phúc khẳng định.

Tại Khách sạn Century, ông Nguyễn Ngọc Phúc, Trưởng Bộ phận Lễ tân cho biết, khách sạn đang phục vụ đoàn khách MICE (hội nghị) hơn 200 người từ 25 - 29/9.  Tâm lý ban đầu của du khách khá là lo lắng vì bão đổ bộ vào khu vực Thừa Thiên Huế. Sau khi khách sạn làm việc với đại diện đoàn khách, lên phương án phục vụ ăn uống và phục vụ các dịch vụ trong khách sạn theo nhu cầu khách. Dự trù phương án khách ở lại trong quá trình bão đang diễn biến phức tạp. Vì vậy, cơ bản khách đã an tâm lưu lại khách sạn. Bên cạnh đó, khách sạn cũng yêu cầu khách hợp tác, không ra khỏi khách sạn trong thời gian mà cơ quan chức năng yêu cầu.

Bà Nguyễn Hoàng Thụy Vy, Phó Chủ tịch Hội Lưu trú tỉnh cho biết, nhằm đảm bảo an toàn cho khách, không bị động trong cung ứng dịch vụ phục vụ khách trong thời gian lưu trú qua bão, các khách sạn đồng loạt triển khai nhiều giải pháp. Thông báo đến khách hàng tình hình bão và khuyến cáo tuân thủ các yêu cầu của nhân viên trực tại các khách sạn trong thời gian bão vào. Sắp xếp các phòng khách lưu trú ở các tầng thấp, đảm bảo an toàn, kín gió. Dự trữ thực phẩm, năng lượng và có phương án phục vụ khách khép kín trong 2 ngày 27 - 28/9. Chốt các ca trực của nhân viên từ 14h ngày 27/9 đến 10h ngày 28/9. Ngoài ra, khuyến cáo cán bộ, nhân viên các khách sạn có nhà ở không đảm bảo an toàn đưa gia đình đến khách sạn lưu trú tránh bão trước 15h ngày 27/9 và khách sạn đảm bảo thức ăn và chỗ ngủ an toàn.

Lãnh đạo Sở Du lịch (ở giữa) kiểm tra công tác chuẩn bị thực phẩm phục vụ khách trong thời gian lưu trú qua bão

Đảm bảo an toàn cho khách

Trước các dự báo mức độ nguy hiểm của cơn bão số 4, Sở Du lịch đã có văn bản thông báo gửi các doanh nghiệp du lịch và các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh về việc chủ động ứng phó với mưa bão. Triển khai các phương án phòng chống thiên tai, trực ban, sẵn sàng ứng phó và bảo đảm an toàn cho du khách. Cán bộ công nhân viên trong đơn vị theo hướng dẫn và ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn tỉnh. Hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch thường xuyên vào phần mềm Hue-S và một số kênh thông tin (fanpgage của UBND tỉnh, IOC, Sở Du lịch,..) nắm thông tin tình hình bão số 4. Sở Du lịch cũng bố trí lịch trực theo dõi tình hình, trực đường dây nóng hỗ trợ du khách 24/24 trong quá trình bão xảy ra.

Nhằm đảm bảo quá trình hoạt động, phục vụ khách khi bão ảnh hưởng, sáng 27/9, Sở Du lịch tổ chức đoàn kiểm tra công tác phòng chống bão số 4 ở một số khách sạn đang phục vụ lượng khách lớn trên địa bàn TP. Huế. Cùng với đó là liên lạc nhắc nhở các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ven biển đặc biệt chú ý phòng chống bão và đảm bảo an toàn cho khách còn lưu trú. Qua kiểm tra, cơ bản các cơ sở đã có “kịch bản” phòng chống bão, đảm bảo được các yếu tố an toàn phục vụ khách được ngành đặt ra.

Ghi nhận trong sáng 27/9, nhiều dịch vụ du lịch vẫn còn hoạt động phục vụ khách. Một số khách còn đi tham quan di sản, sử dụng dịch vụ xích lô tham quan thành phố… Ông Nguyễn Văn Phúc khẳng định, theo công điện mới nhất (sáng 27/9) của tỉnh, đến 21h00 tối 27/9 mới chính thức cấm đường. Dù thế, ngành du lịch khuyến cáo các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và du khách không chủ quan, nếu thời tiết chuyển xấu, có gió thì cần ở lại trong khách sạn để đảm bảo an toàn, tránh trường hợp cây gãy đổ gây tai nạn.

Từ thực tiễn của ngành du lịch trong thời điểm phòng chống thiên tai, lo lắng nhất là đối với khách quốc tế, nhất là khách trẻ tuổi. Nhiều khách không sợ mưa bão, thậm chí còn tỏ ra hứng thú. Hiện trên địa bàn toàn tỉnh có đến 600 khách quốc tế. Vì vậy, trong các yêu cầu đối với khách sạn, công ty lữ hành đang phục vụ khách quốc tế, đặc biệt lưu ý tuyệt đối không để du khách ra khỏi nơi lưu trú trong thời gian cấm đường.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

TIN MỚI

Return to top