ClockThứ Bảy, 17/08/2019 14:14

“Đừng sợ Huế!”

TTH - Có những nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực du lịch dịch vụ có tiếng tìm đến Huế ngoài sức hút về tiềm năng còn bởi họ có những cảm tình với vùng đất nên thơ trầm tĩnh này

Trong buổi lễ cảm ơn và ra mắt các dự án phim quảng bá về Huế của ê kíp và hai đạo diễn trẻ Nam Cito – Bảo Nhân, công chúng được nghe nhiều câu chuyện về những khó khăn, thách thức khi thực hiện những tác phẩm điện ảnh nói trên. Thế nhưng tất cả không ngăn được quyết định trở về quê làm phim của Bảo Nhân - một người ra đi từ Huế.

Chàng trai trẻ bộc bạch: “Chưa bao giờ cạn ý tưởng về Huế và càng làm thì càng biết đến nhiều vỉa tầng mà trước giờ bản thân anh chưa khám phá ra hết”. Chính vì thế, lần này, Bảo Nhân và Nam Cito mang về quê nhà một e kíp hùng hậu với các diễn viên, đạo diễn, nhà thiết kế thời trang tên tuổi cho một dự án với nhiều kỳ vọng mang tên “Nàng dâu xứ Huế”. Buổi tiệc gặp mặt đêm hôm ấy trở nên ấm cúng, thân thiện hơn khi nghe những con người từ phương Nam chia sẻ rằng, Huế có một sức hút khiến họ quyết định đặt chân đến xứ thần kinh thơ mộng này.

Trước đó, khi trò chuyện với đạo diễn Victor Vũ về phim “Mắt biếc”, anh cũng kể những cảm xúc của mình và đoàn làm phim và khẳng định chọn Huế làm phim trường là một quyết định đúng đắn. Trong gần một tháng gắn bó với mảnh đất và con người miền sông Hương núi Ngự, vị đạo diễn Việt kiều đã có thêm nhiều kỷ niệm đẹp và bồi đắp thêm nhiều tình cảm với cố đô Huế.

Có những nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực du lịch dịch vụ có tiếng tìm đến Huế ngoài sức hút về tiềm năng còn bởi họ có những cảm tình với vùng đất nên thơ trầm tĩnh này. Tôi đọc được thông tin ấy trên một vài facebooker yêu Huế. Nếu nói đầu tư mà không tính đến lợi nhuận thì quả thật không hợp lý trong kinh doanh, nhưng cũng có người từng bảo đời doanh nhân không phải khi nào 1+1 cũng bằng 2. Vậy nên ngoài lợi ích về tài chính, họ còn có những lý do khác liên quan đến cảm nhận cá nhân để quyết định đầu tư.

Mới đây, trong chuyến công tác ở TP. Hồ Chí Minh, một vị khách là Phó Chủ tịch quận nơi diễn ra chương trình giao lưu hào hứng khoe, dù vợ chồng anh là người Bắc kẻ Nam nhưng đã mua một lô đất ở vùng Kim Long để sau này về Huế sống dưỡng già. Rồi anh thao thao bất tuyệt kể về cảnh đẹp, về thiên nhiên, chùa chiền tựa như Huế đã là một phần trong cuộc sống của anh. Thêm anh bạn đồng nghiệp ở một báo khác miền Tây cũng mong ước về già sẽ an cư ở Huế để hưởng không khí thanh bình, an lạc. Nghe chuyện xong ngẫm lại té ra Huế là niềm mơ ước của bao người.

Chàng trai trẻ Bảo Nhân trong đêm tiệc ở nhà vườn Bội Trân đã khiến một số người bật cười khi thật lòng nói “Đừng sợ Huế”! Nhưng tôi đọc được trong câu nói ấy nhiều hàm ý sâu xa, ngoài truyền tình yêu Huế cho những người bạn đồng hành, Nhân còn muốn kêu gọi sự mạnh dạn từ phía những con người còn e dè, lo ngại vô tình tạo ra một mặc cảm trong tâm thức. Mong rằng nếu ai đó còn lưỡng lự thì hãy mạnh dạn thử đến với Huế một lần!

L.Tuệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top