ClockThứ Sáu, 12/03/2021 14:27

Được trao niềm tin

TTH - Không những luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Trung tá Huỳnh Ngọc Kim Anh, Phó Đội trưởng Đội Thanh tra hành chính – chuyên ngành, Phòng Thanh tra, Công an tỉnh là điển hình trong các phong trào, hoạt động, nhất là các hoạt động vì cộng đồng.

Nông thôn mới và lòng tin của người dân - Kỳ 1: Cán bộ làm, dân tin

Trung tá Kim Anh luôn làm tốt công tác chuyên môn

Nghe “danh” đã lâu, nhưng tôi mới có dịp gặp chị trong chuyến đi thăm và hỗ trợ bà con vùng lũ tại huyện Quảng Điền. Hôm đó, trước dòng nước lũ mênh mông, để đến được địa điểm tặng quà, đoàn của Trung tá Kim Anh phải vượt qua không ít khu vực nước chảy xiết.

Mang những món quà được gói ghém cẩn trọng trao tận tay những gia đình vùng lũ tại thôn Uất Mậu (thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền), chị Kim Anh không quên động viên người dân cố gắng vượt qua khó khăn, sớm khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định cuộc sống.

653 suất quà với tổng giá trị hơn 150 triệu đồng đã được chị và các đồng nghiệp kịp thời trao tận tay những người dân vùng lũ huyện Quảng Điền và Phong Điền. Để có những phần quà đó, chị cùng hội viên Phòng Thanh tra tích cực vận động cán bộ, hội viên đóng góp ngày lương, phụ cấp và huy động người thân trong gia đình cán bộ, chiến sĩ đơn vị cùng đóng góp.

Hiện, Hội Phụ nữ Phòng Thanh tra, Công an tỉnh đang nhận giúp đỡ, hỗ trợ cho hai học sinh có hoàn cảnh khó khăn (Trường THCS Nguyễn Đình Anh, xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền) và hỗ trợ các gia đình khó khăn trên địa bàn xã Hồng Thủy, huyện A Lưới.

Trung tá Huỳnh Ngọc Kim Anh chia sẻ: “Đây không phải là công sức của riêng mình tôi mà của cả tập thể. Tôi cảm thấy vui khi được mọi người trao niềm tin và tín nhiệm. Chính vì vậy tôi luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng hơn nữa, tích cực hơn trong các hoạt động vì cộng đồng, để góp phần san sẻ bớt cực nhọc cho những hoàn cảnh khó khăn”. 

Gần 15 năm gắn bó với công việc, chị miệt mài nghiên cứu, tìm tòi những cách làm hay, đổi mới phương thức hoạt động hội để thu hút hội viên tham gia. Chị cũng là “đầu tàu”, khởi xướng và tổ chức các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, tạo sân chơi bổ ích, gắn kết hội viên trong đơn vị. Như phát động đóng góp quỹ tiết kiệm tạo nguồn quỹ cho hội viên hoạt động và kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ các hội viên ốm đau, gặp khó khăn. Với công trình, phần việc do chi hội phụ nữ đảm nhận “Tủ sách pháp luật điện tử” về khai thác, cập nhật và đăng tải các thông tin tài liệu liên quan đến công tác thanh tra hành chính, các văn bản tuyên truyền pháp luật cũng được chị và chị em hội viên tham gia tích cực...

Không những giỏi việc nước, ở nhà chị luôn là người vợ hiền, mẹ đảm, bởi vậy chị có một tổ ấm gia đình hạnh phúc với người chồng hết lòng ủng hộ, tạo điều kiện để chị tiếp tục với các hoạt động vì cộng đồng.

Với vai trò là Phó Đội trưởng Đội Thanh tra hành chính – chuyên ngành, chị luôn gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Công tác thanh tra đòi hỏi cần sự hiểu biết, cẩn trọng trong việc xử lý hồ sơ, do vậy chị thường xuyên nghiên cứu, học hỏi, chủ động sắp xếp công việc khoa học.

Trung tá Trần Thị Minh Nguyệt, Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng Thanh tra – Công an tỉnh nhận xét: Trung tá Huỳnh Ngọc Kim Anh là một cán bộ, hội viên gương mẫu, nói đi với làm. Không những xuất sắc trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ mà trong các phong trào từ văn nghệ, thể thao, hoạt động thiện nguyện luôn có sự góp mặt của chị. Chị là tấm gương để hội viên noi theo và đã góp phần khích lệ hội viên để hội viên tự tin hơn, phát huy năng lực của mình trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Với những hoạt động, đóng góp của mình Trung tá Huỳnh Ngọc Kim Anh đã được hội viên tín nhiệm, được cấp trên ghi nhận và trao tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Trong đó, năm 2020 chị vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an vì có thành tích xuất sắc trong công tác. Đồng thời, chị được vinh danh là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc giai đoạn 2015-2020 của Công an tỉnh, Khối thi đua Tham mưu -Xây dựng lực lượng – Hậu cần, Phụ nữ Công an tỉnh.

Thanh Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Trao “cần câu”, tạo động lực

Để giúp hội viên có đời sống kinh tế ổn định hơn, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Thủy Vân, TP. Huế đã triển khai nhiều việc làm thiết thực để giúp hội viên thoát nghèo.

Trao “cần câu”, tạo động lực
ASEAN thúc đẩy niềm tin vào nền kinh tế kỹ thuật số

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang hướng tới phát triển một nền kinh tế kỹ thuật số mạnh mẽ, trị giá 1 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Tuy nhiên, những thách thức như sự khác biệt về kinh tế - xã hội và các cơ chế quản lý cần phải được giải quyết.

ASEAN thúc đẩy niềm tin vào nền kinh tế kỹ thuật số
Return to top