ClockThứ Năm, 27/08/2020 15:20

Duy trì khu vực kiểm soát công dân về từ vùng có dịch

TTH.VN - Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 sáng nay (27/8), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho rằng, do tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát nên một số địa phương đã nới lỏng khu vực kiểm soát công dân về từ vùng có dịch, tuy nhiên tỉnh vẫn duy trì việc kiểm soát chặt công dân trở về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị và thành phố Hải Dương cho đến khi có thông báo mới.

Giới khoa học thận trọng về trường hợp tái mắc Covid-19Kiểm soát chặt người đến từ sân bay Phú BàiCó phương án đón tiếp, cách ly 8.000 sinh viên nhập học đến từ vùng dịchKhông để xảy ra chậm phát hiện lây nhiễm dịch COVID-19Băn khoăn chế độ bảo hiểm xã hội trong dịch COVID-19Sẵn sàng các tiêu chí an toàn trong mùa dịch khi học sinh, sinh viên trở lại trườngKhông lơ là trong trạng thái “bình thường mới”

Kiểm tra y tế tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên QL1A

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, các chốt kiểm soát duy trì hoạt động hiệu quả như thời gian qua, yêu cầu công dân Thừa Thiên Huế trở về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, thành phố Hải Dương thuộc tỉnh Hải Dương phải đăng ký, được phê duyệt và tổ chức cách ly tập trung ngay khi trở về Huế.

“Việc nới lỏng hoặc giảm bớt khu vực kiểm soát vùng dịch có công dân trở về sẽ được Ban chỉ đạo tính toán kỹ để tạo điều kiện cho công dân thuận tiện trong lao động, sản xuất và học tập, đồng thời giảm áp lực cho các khu cách ly cũng như công tác xét nghiệm. Tuy nhiên việc này sẽ phải thận trọng vì nới lỏng đồng nghĩa với nguy cơ dịch bệnh có thể xảy ra. Mọi phương án chúng ta đang thực hiện hiệu quả thì nên tiếp tục duy trì để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân”- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chia sẻ.

Ban Chỉ đạo yêu cầu các địa phương chủ động kiểm tra rà soát cơ sở hạ tầng phòng chống dịch, đề xuất các giải pháp phù hợp tùy theo diễn biến của dịch bệnh. Đại học Huế và các trường đại học thành viên có kế hoạch cụ thể về việc đón học viên, sinh viên đi học trở lại, có giải pháp phù hợp để giảm áp lực cho các khu cách ly tập trung khi lượng học viên và sinh viên trở về là rất lớn.

UBND thành phố Huế, thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy tăng cường rà soát các công dân từ các địa phương khác đến Thừa Thiên Huế để tham gia Lễ hội Điện Huệ Nam (tháng 7 Âm lịch), đặc biệt, là công dân từ các vùng có dịch. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng người dân đến Huế không đăng ký và không được giám sát, không qua các chốt kiểm tra liên ngành.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam

Đông đảo người dự lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) đã tham gia lễ rước bộ từ Thánh đường Thiên Tiên Thánh giáo (352 Chi Lăng, TP. Huế) lên Nghinh Lương Đình trước khi xuống thuyền để di chuyển lên điện.

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam
Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ

Đoàn rước đường bộ xuất phát từ 352 Chi Lăng để di chuyển lên Nghinh Lương Đình. Cùng lúc, đoàn thuyền xuất phát từ 352 Chi Lăng lên bến Nghinh Lương Đình chờ để nhập đoàn đường bộ rước Mẫu lên điện Huệ Nam.

Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ
Lễ hội & bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số

Không chỉ đa dạng, lễ hội của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã ít nhiều phản ánh được những ước vọng, sự cầu nguyện của con người đến các đấng thần linh về một cuộc sống ấm no. Đó là nhận định được các chuyên gia đưa ra khi bàn về việc nhận diện giá trị và hướng bảo vệ các lễ hội nói chung và lễ hội của cộng đồng dân tộc thiểu số nói riêng.

Lễ hội  bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số
Return to top