ClockThứ Hai, 25/12/2017 08:00

EU sẽ tái định cư 10.000 người tị nạn từ Libya

TTH.VN - Các nhà chức trách Italy cho biết, khoảng 10.000 người tị nạn hiện đang mắc kẹt ở Libya sẽ được tiếp nhận vào châu Âu trong năm 2018.

Đức cam kết hỗ trợ 140 triệu USD để giải quyết vấn đề của người tị nạn và di cư ở LibyaUNHCR: 2.500 người di cư được giải cứu trong cuối tuần quaItaly cứu hơn 6.000 người tị nạn ở Địa Trung Hải chỉ trong 1 ngàyItaly: 3.400 người tị nạn được giải cứu vào cuối tuần quaKhủng hoảng người tị nạn châu Âu: Điều tồi tệ nhất vẫn đang tiếp diễnItaly, Libya thảo luận về đầu tư để kiểm soát người tị nạn800.000 người tị nạn đang chờ ở Libya để vào châu Âu

Bộ trưởng Nội vụ Italy Marco Minniti. Ảnh: AFP

Đây là một phần trong nỗ lực do Liên minh châu Âu (EU) thực hiện, nhằm giải cứu những người xin tị nạn đang sống trong điều kiện tồi tệ ở quốc gia Bắc Phi này.

Bộ trưởng Nội vụ Italy, ông Marco Minniti ngày 24/12 cho biết, các hành lang nhân đạo sẽ được thiết lập vào năm tới, cho phép những người tị nạn đến châu Âu mà không phải đối mặt với sự nguy hiểm của nạn buôn người và các mối đe dọa thiên nhiên trên biển.

"Năm 2018, lên đến 10.000 người tị nạn sẽ có thể đến châu Âu mà không gặp rủi ro thông qua các hành lang nhân đạo", ông Minniti khẳng định.

Cũng theo Bộ trưởng Nội vụ Italy, các nhà chức trách quốc tế và Chính phủ Libya sẽ tìm cách để hồi hương khoảng 30.000 người tị nạn trong năm tới.

Các ước tính cho thấy, khoảng 400-700 ngàn người tị nạn hiện đang bị mắc kẹt ở Libya, nhằm thực hiện mục tiêu đi đến châu Âu.

Lê Thảo (Lược dịch từ Arab News & PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top