Thế giới

G20 chuẩn bị nhóm họp tìm các giải pháp ứng phó dịch COVID-19

ClockThứ Hai, 13/04/2020 17:11
Theo hãng tin Saudi Press Agency, các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) sẽ nhóm họp vào ngày 15/4 tới để thảo luận và thực hiện các biện pháp khẩn cấp nhằm ứng phó những thách thức toàn cầu do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra.

Những kỳ vọng vào hành động của G20 trước cú sốc kinh tế toàn cầu do COVID-19G20 sẽ giám sát tác động của COVID-19 đối với tăng trưởngCOVID-19 là trọng tâm trong chương trình nghị sự của G20

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Như thông lệ, hội nghị tháng Tư của Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương G20 sẽ diễn ra tại Washington D.C. (Mỹ) bên lề Hội nghị Mùa Xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB).

Tuy nhiên, do diễn biến đáng quan ngại hiện nay của dịch COVID-19, các hội nghị của G20 sẽ diễn ra thường xuyên hơn và dưới hình thức trực tuyến.

Tại cuộc họp mới nhất (vào ngày 31/3), hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương G20 đã nhất trí về một lộ trình ứng phó ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Lãnh đạo các nước G20 đã cam kết chi hơn 5.000 tỷ USD để hạn chế thiệt hại từ dịch bệnh đối với việc làm và thu nhập, đồng thời nỗ lực hạn chế tình trạng gián đoạn nguồn cung do chính sách đóng cửa biên giới của các nước.

Cả IMF và WB đều kêu gọi các bên chủ nợ hành động khẩn cấp để tạm ngừng việc thanh toán nợ cho những nước dễ bị tổn thương nhất, trong đó có một số quốc gia đã chịu ảnh hưởng nặng từ việc giá dầu lao dốc.

Về phần mình, Tổng Giám đốc IMF Kristalina Georgieva hồi cuối tháng 3/2020 đã đánh giá cao các bước đi của G20, song vẫn tỏ ra quan ngại về viễn cảnh ảm đạm đối với tăng trưởng toàn cầu trong năm nay, đặc biệt là nguy cơ suy thoái tại các thị trường mới nổi và những quốc gia có thu nhập thấp.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top