ClockThứ Ba, 14/01/2020 19:42

Gần 8.000 tỷ đồng thu ngân sách năm 2019

TTH.VN - Ngày 14/1, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ và các giải pháp để thực hiện hoàn thành công tác thuế năm 2020. Dự hội nghị có các ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phấn đấu vượt dự toán thu năm 2020Năm 2020, phấn đấu thực hiện thu ngân sách tăng 10% trở lênCải cách hành chính thuế, đồng hành cùng doanh nghiệp

Năm 2919, thu từ doanh nghiệp địa phương được 233,19 tỷ đồng

Tổng thu nội địa do ngành thuế thực hiện đến 31/12/2019 là 7.910 tỷ đồng. Đạt 119,37% dự toán pháp lệnh do Bộ Tài chính (BTC) giao; 119,33% nhiệm vụ HĐND tỉnh giao và tăng 10,07% so với cùng kỳ năm trước. Đối với khu vực đầu tư nước ngoài, thu được 2.345 tỷ đồng, đạt 111,67% dự toán pháp lệnh và nhiệm vụ HĐND tỉnh giao, tăng 11% so cùng kỳ. Số thu từ lĩnh vực này vượt dự toán và tăng so với cùng kỳ là do số nộp của một số đơn vị tăng như Công ty Bia Huế, Công ty RNHH Laguna Việt Nam, Công ty Scavi Huế.

Tuy nhiên, năm 2019, thu từ DN Trung ương chỉ được 196,67 tỷ, đạt 89,4% dự toán pháp lệnh BTC và nhiệm vụ HĐND tỉnh giao, không hoàn thành dự toán. 

Bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh cho biết, ngay từ đầu năm đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quản lý thu, giao chỉ tiêu phấn đấu cho các chi cục thuế và các phòng tại cơ quan cục thuế, đảm bảo vượt dự toán BTC, HĐND tỉnh giao; định kỳ hàng tháng tổ chức theo dõi sát sao tiến độ thực hiện dự toán thu ngân sách từng địa bàn. Trên cơ sở đó, chủ động đề xuất, kiên nghị với Tổng Cục thuế, UBND tỉnh kịp thời xử lý những tồn tại vướng mắc trong cơ chế chính sách và công tác quản lý thu.

Theo Cục Thuế tỉnh, năm 2020 ngành thuế triển khai toàn diện các giải pháp, phấn đấu hoàn thành vượt 5% dự toán pháp lệnh được BTC, HĐND tỉnh giao và tỷ lệ nợ đọng thuế đạt dưới 5% tổng thu NSNN.

Năm 2020, Cục Thuế tỉnh triển khai các giải pháp như xây dựng và giao dự toán phấn đấu thu NSNN, rà soát xác định các nguồn thu tiềm năng, các lĩnh vực loại thuế còn thất thu; phối kết hợp với các cấp ủy chính quyền trong công tác quản lý thuế trên địa bàn, triển khai các biện pháp quản lý nguồn thu đối với các ngành, lĩnh vực có rủi ro cao. Tập trung xử lý hóa đơn của các DN đã được thông báo bỏ địa điểm kinh doanh để ngăn chặn kịp thời hành vi sử dụng bất hợp pháp hóa đơn nhằm trốn thuế, gian lận thuế. Tăng cường thanh kiểm tra đối với các DN thuộc các ngành, lĩnh vực có tiềm ẩn rủi ro về trốn thuế, gian lận thuế cao như khai thác khoáng sản, kinh doanh bất động sản, thương mại điện tử…

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng lộ trình đưa eTax Mobile vào đời sống

Tích cực tuyên truyền, triển khai ứng dụng thuế điện tử trên thiết bị di động (eTax Mobile) là giải pháp ngành thuế đang triển khai nhằm giúp người nộp thuế (NNT) dễ dàng tiếp cận các thông tin chính sách mới, tiết kiệm thời gian và chi phí khi thực hiện nghĩa vụ thuế.

Xây dựng lộ trình đưa eTax Mobile vào đời sống
Giảm thuế VAT, lúng túng chỉ ban đầu

Sau 3 tháng nghị định về giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) có hiệu lực, các doanh nghiệp (DN) tuy vẫn còn lúng túng về chính sách này; song không nhiều, khi cơ quan thuế từng bước giải đáp vướng mắc...

Giảm thuế VAT, lúng túng chỉ ban đầu
Đẩy mạnh quyết toán thuế điện tử

Hàng năm, đến kỳ quyết toán thuế (QTT), ngành thuế đều tổ chức tuần lễ/tháng tăng cường hỗ trợ người nộp thuế (NNT) thực hiện quyết toán thuế với nhiều hình thức từ trực tuyến lẫn trực tiếp, tạo điều kiện tốt nhất phục vụ NNT.

Đẩy mạnh quyết toán thuế điện tử
Đồng hành cùng người nộp thuế

Tuyên dương những tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2019 đồng thời đối thoại với người nộp thuế về những vướng mắc liên quan đến thu, nộp thuế là nội dung hội nghị được Cục Thuế tỉnh tổ chức trong sáng 24/7. Hội nghị thu hút trên 250 đơn vị, doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh tham gia.

Đồng hành cùng người nộp thuế
Tinh gọn bộ máy ngành thuế

Ngành thuế đã hợp nhất 565 lượt chi cục thuế thuộc 63 cục thuế cả nước để thành lập 267 chi cục thuế khu vực, giảm 296 chi cục thuế, còn lại 415 chi cục thuế.

Tinh gọn bộ máy ngành thuế
Return to top