ClockThứ Sáu, 06/01/2017 06:06

Gắn xây dựng Đảng với lãnh đạo sản xuất kinh doanh

TTH - Liên tục 13 năm liền, từ năm 2002- 2015, Đảng bộ Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (Công ty Điện lực) đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Cấp điện cho khu tái định cư Cu Mực - Kăn Hoa, xã Hồng Hạ (A Lưới) 

Nâng cao hiệu quả quản lý,  chất lượng cung cấp điện

Đảng bộ Công ty Điện lực hiện có 286 đảng viên, sinh hoạt tại 20 chi bộ. Đảng bộ luôn gắn công tác xây dựng Đảng với lãnh đạo phát triển SXKD. Năm 2016, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, công ty thực hiện chương trình “Ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý điều hành và SXKD”. Đến nay, 100% văn bản điện tử ở công ty được giải quyết trực tiếp trên chương trình CPC-eOffice và thực hiện chữ ký điện tử. Với mục đích đẩy mạnh ứng dụng tự động hóa các trạm biến áp, công ty đã đưa trung tâm điều khiển 110KV vào hoạt động để thu thập dữ liệu, giám sát, điều khiển từ xa 9 trạm biến áp 110KV trên địa bàn tỉnh, chuyển từ trạm có người trực sang không người trực.

Để nâng cao chất lượng cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu khách hàng, Đảng bộ đã chỉ đạo tăng cường công tác đầu tư xây dựng cơ bản và thay thế các thiết bị lạc hậu, xuống cấp bằng các thiết bị thông minh, hiện đại. Năm 2016, công ty đầu tư xây dựng cơ bản 49 công trình với tổng mức đầu tư trên 188 tỷ đồng. Để đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải, nhiều dự án đầu tư xây dựng như:  nâng cao độ tin cậy cung cấp điện lưới trung áp miền Trung; giảm cường độ phát thải trong cung cấp năng lượng điện vay vốn Ngân hàng tái thiết Đức; đấu nối và cải tạo lưới điện sau công tơ theo chương trình OBA... của Tổng Công ty Điện lực miền Trung với tổng mức đầu tư 214 tỷ đồng đã được đơn vị triển khai. Ngành điện cũng đã tập trung sửa chữa lưới điện hạ áp nông thôn sau tiếp nhận tại các xã Thủy Tân (Hương Thủy), Phong An, Phong Sơn (Phong Điền), nâng tổng số hộ dân sử dụng điện toàn tỉnh đạt 99,98%, góp phần xây dựng nông thôn mới theo chương trình của tỉnh.

Tăng cường sức chiến đấu của Đảng

 Phó Bí thư Đảng ủy Công ty Điện lực- ông Lê Hùng Sơn cho biết: “Công tác xây dựng Đảng ở Đảng bộ Công ty Điện lực đạt những kết quả quan trọng trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đảng ủy luôn triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, góp phần tích cực trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức và hành động cho cán bộ, đảng viên, công nhân lao động về nhiệm vụ xây dựng Đảng trong giai đoạn hiện nay. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm cán bộ được Đảng ủy thực hiện đúng quy trình, đã tiến hành quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025, quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý giai đoạn từ 2016-2025, tiến hành đánh giá cán bộ để bổ nhiệm, đề bạt và thực hiện luân chuyển cán bộ”.

Tiếp tục tăng cường sức chiến đấu cho các chi bộ và đảm bảo có tính kế thừa, công tác phát triển Đảng thường xuyên được Đảng bộ Công ty Điện lực chú trọng. Thông qua hoạt động SXKD và phong trào của các đoàn thể, đã phát hiện các hạt nhân tích cực giới thiệu cho Đảng. Đó là những cán bộ quản lý, kỹ thuật có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, công nhân có tác phong làm việc nghiêm túc, đạt hiệu quả cao trong công việc. Năm 2016, toàn Đảng bộ đã kết nạp 9 đảng viên, đạt 100% kế hoạch đề ra.

Năm 2017, Đảng bộ Công ty Điện lực tiếp tục lãnh đạo đơn vị ưu tiên nguồn lực cho đầu tư hạ tầng phục vụ sản xuất và phát triển kinh tế, bảo đảm tăng trưởng kinh tế gắn với bảo vệ môi trường và an sinh xã hội. Từ định hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đặt ra, Đảng bộ xác định nhiệm vụ của ngành điện là phải đảm bảo cung cấp điện chất lượng và có độ tin cậy cao, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và hiệu quả kinh doanh điện năng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top