ClockThứ Năm, 02/09/2021 20:26

Ghi nhận thêm 25 ca bệnh COVID-19, trong đó có 2 ca phát hiện tại khu phong tỏa

TTH.VN - Tối 2/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh thông báo có 25 ca bệnh COVID-19 mới được ghi nhận; trong đó, phát hiện tại khu cách ly 23, phát hiện tại khu phong tỏa 2.

Có được phun khử khuẩn lên thực phẩm và các vật dụng thiết yếu hay không?Bữa cơm theo yêu cầu cho F0 ở T2Cần chuẩn bị những gì cho F0 tự cách ly, điều trị tại nhà?Dỡ bỏ giãn cách xã hội đối với thị trấn A LướiGhi nhận thêm 17 ca bệnh COVID-19, trong đó có 2 ca giám sát y tế tại nhàĐội "Phản ứng nhanh 75" sẵn sàng kích hoạtThừa Thiên Huế phân bổ thêm 15.680 liều vắc xinNhiều hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19Quỹ vaccine phòng COVID-19 nhận được 8.650 tỷ đồngThủ tướng Chính phủ ban hành Công điện về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong kỳ nghỉ lễ 2/9Năm học mới thích ứng trong tình hình dịch bệnhChủ động phương án nhập học và kế hoạch năm học mới

Ban Chỉ đạo công bố 25 ca bệnh mới phát hiện 

Tổng số ca bệnh ghi nhận từ 28/4 đến nay là 680 trường hợp; trong số này, 394 ca đang điều trị, có 283 ca được điều trị khỏi bệnh, 3 trường hợp tử vong.

Trong số 25 ca mới phát hiện, đáng chú ý là 2 ca phát hiện tại khu phong tỏa ở xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền, 23 ca còn lại phát hiện tại khu cách ly.

Toàn tỉnh đang có 1.186 trường hợp F1 và 3.770 trường hợp F2 đang cách ly theo dõi; có 6.813 trường hợp đang cách ly tại các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung và nơi lưu trú.

*Ngày 2/9, sau khi thực hiện việc điều chỉnh và dỡ bỏ các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị trấn A Lưới, chính quyền địa phương và các ngành chức năng vẫn thắt chặt công tác phòng, chống dịch và duy trì việc tuyên truyền, kiểm soát, nhắc nhở người dân.

Bà Hồ Thị Hiền, Chủ tịch UBND thị trấn A Lưới cho biết, địa phương sẽ tích cực chỉ đạo chặt chẽ công tác kiểm soát, phòng chống dịch. Phương hướng là vừa đảm bảo phát triển sản xuất vừa chú trọng phòng, chống dịch.

Lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với tiểu thương tại chợ ở A Lưới

Đối với Tổ 4, Tổ dân phố 2, thị trấn A Lưới – nơi vừa được dỡ bỏ phong tỏa và chuyển sang giãn cách xã hội, sẽ có lực lượng kiểm tra thường xuyên. Tại khu vực chợ vẫn sẽ hoạt động nhưng có lực lượng giám sát, nhắc nhở, yêu cầu người dân tuân thủ 5k. “Các trường hợp ốm đau, thị trấn đã hướng dẫn người dân báo lên trạm y tế để có cán bộ y tế về thăm khám và có hướng hỗ trợ, giải quyết. Riêng với những trường hợp đặc biệt khó khăn trong vùng còn giãn cách xã hội (tổ 4, tổ dân phố 2), địa phương sẽ có phương án hỗ trợ, tặng quà”, bà Hiền khẳng định. Lực lượng Đoàn Thanh niên, các đoàn thể, hội cựu chiến binh, nông dân, phụ nữ sẽ tổ chức các đợt tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân.

Theo đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện A Lưới, sẽ tiếp tục siết chặt công tác kiểm soát tại các tổ, chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch COVID-19 của lực lượng biên phòng và các chốt kiểm soát phòng, chống dịch liên ngành trên địa bàn. Bác sĩ CKII. Lê Quang Phú, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện A Lưới cho hay: “Ngày 1/9, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho 259 tiểu thương và người dân đi chợ, kết quả đều âm tính.  Hiện nay, lực lượng y tế tiếp tục giám sát đối với người dân đã hoàn thành cách ly tập trung và đang thực hiện giám sát y tế tại nhà, mỗi trường hợp sẽ được lấy mẫu 3 lần. Ngành y tế huyện cũng chú trọng đảm bảo phòng, chống dịch ở các khu cách ly tập trung”.

*UBND xã Phong Sơn, huyện Phong Điền cho biết, hiện các lực lượng đang giám sát chặt các hộ trong diện phong tỏa (10 hộ) và tiếp tục truy vết các F1, F2 do liên quan đến một bệnh nhân nhiễm COVID-19 trên địa bàn.

Chốt chặn trước xóm vào 10 hộ dân ở Phong Sơn

Các hộ tạm thời phong tỏa ở thôn Hiền An, xã Phong Sơn. Trước đó, công dân H.V.H. cách ly y tế tại nhà cho kết quả dương tính với COVID-19. Trong thời gian tự cách ly tại nhà, công dân H.V.H có tiếp xúc với các thành viên trong gia đình.

Ngay sau khi qua test nhanh cho kết quả dương tính, UBND xã Phong Sơn đã yêu cầu công an, y tế, các tổ phòng dịch ở cộng đồng của 13 thôn trên địa bàn cấp tốc truy vết F1, F2 với phương châm “Phát hiện đến đâu cách ly đến đó”. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã Phong Sơn đã tiến hành lập 2 chốt phòng, chống dịch tại khu vực phong tỏa ở thôn Hiền An. Đồng thời, tuyên truyền vận động các hộ dân trong khu vực phong toả không ra khỏi nhà đến khi có thông báo mới.

*Chỉ sau một ngày dỡ bỏ, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, huyện Quảng Điền lại thực hiện biện pháp hạn chế người và phương tiện ra, vào địa bàn thị trấn Sịa và xã Quảng Phước từ 0 giờ ngày 3/9.

Các đối tượng chỉ được ra, vào địa bàn thị trấn Sịa và xã Quảng Phước, gồm trường hợp ốm đau cần phải đi cấp cứu, điều trị; lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình xây dựng; phương tiện vận chuyển hàng hóa cũng được ra, vào địa bàn trên.

Các trường hợp khác chỉ được phép ra, vào địa bàn thị trấn Sịa và xã Quang Phước khi có sự đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của huyện. UBND huyện yêu cầu các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn; các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, tổ chức thực hiện các biện pháp và quy định trên.

Tin, ảnh: Bình-Phúc -Quang-Triều

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Ích Thận Vương giúp tôi kiểm soát suy thận độ 1 do biến chứng huyết áp cao

“Tôi bị huyết áp cao 160 mmHg đang dùng thuốc. Ngoài ra, tôi còn bị thiếu máu não, ảnh hưởng đến trí nhớ, hay mất ngủ. Năm 2012 thì phát hiện thêm bệnh suy thận độ 1” - chú Lưu Công Cư (sinh năm 1960, trú tại số nhà 65B, đường Nguyễn Cao, phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang - SĐT: 0866.914.566) chia sẻ.

Ích Thận Vương giúp tôi kiểm soát suy thận độ 1 do biến chứng huyết áp cao
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top