ClockChủ Nhật, 09/09/2018 18:05

Giải thoát một cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm

TTH.VN - Chiều 9/9, ông Lê Viết Ngọc Vinh, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm TP Huế, Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, đơn vị đã tiếp nhận một cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm từ đại diện hội cứu trợ Pet Huế.

Thả cá thể mèo rừng về môi trường tự nhiênThả hai cá thể khỉ mặt đỏ về môi trường tự nhiên

Sau khi chăm sóc, dự kiến Hạt Kiểm lâm TP Huế sẽ thả cá khỉ đuôi lợn về rừng tự nhiên

Anh Trần Văn Sơn, Hội trưởng hội cứu trợ Pet Huế cho biết, sau khi vô tình thấy được thông tin rao bán cá thể khỉ này trên mạng của một người dân ở đường Minh Mạng (TP Huế), các thành viên trong hội đã đi đến thống nhất mua lại, bàn giao cho lực lượng kiểm lâm.

Trong chiều ngày 9/9, anh Sơn đã đại diện các thành viên của hội bàn giao cá thể khỉ trên cho Hạt kiểm lâm TP Huế.

Hạt Kiểm lâm TP Huế tiếp nhận cá thể khỉ đuôi lợn

Cá thể khỉ được bàn giao nặng 7kg, có đặc điểm lông màu nâu nhạt, đỉnh đầu dẹt với màu lông nâu đậm. 

Ông Vinh cho biết thêm, sau khi tiếp nhận, phía hạt sẽ cử cán bộ chăm sóc, kiểm tra phục hồi sức khỏe và sẽ thả cá thể khỉ này về với môi trường tự nhiên phù hợp trong những ngày tới.

Tin, ảnh: Hà Nguyên- An Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành nhà chờ du khách và trạm cấp nước tại các di tích

Ngày 15/8, tại lăng vua Gia Long, UBND TP. Huế phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức khánh thành nhà chờ du khách và trạm cấp nước tại 3 địa điểm: Lăng vua Gia Long, lăng vua Minh Mạng và lăng vua Đồng Khánh. Đây là nhà chờ và trạm cấp nước thuộc Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” do WWF - Na Uy (thông qua WWF - Việt Nam) tài trợ.

Khánh thành nhà chờ du khách và trạm cấp nước tại các di tích
Chê con vua… ngay trước mặt vua

Trong thời hiện đại, bao nhiêu chuyện, bao nhiêu những facebook, youtube, tiktok… cứ cuốn ta đi, người “được gặp” những gương như nhân vật mà chúng tôi sắp kể sau đây để mà dừng, mà đọc chắc hẳn không quá nhiều. Mạo muội nhắc lại chuyện xưa, với niềm mong giúp cho người nay lắng lòng nghiền ngẫm đôi chút…

Chê con vua… ngay trước mặt vua
Thả 2 cá thể khỉ nhóm IIB về môi trường tự nhiên

Sáng 22/2, ông Văn Đức Thuận – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TX. Hương Thủy thông tin, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng chức năng thả 1 cá thể khỉ đuôi lợn, 1 cá thể khỉ mặt đỏ về môi trường rừng tự nhiên.

Thả 2 cá thể khỉ nhóm IIB về môi trường tự nhiên
Tiếp nhận cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm

Hạt Kiểm lâm huyện Phú Vang thông tin vào ngày 29/10, đơn vị này đang chăm sóc và tiến hành hoàn thiện các thủ tục pháp lý để thả cá thể khỉ trên về môi trường tự nhiên.

Tiếp nhận cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm
Return to top