ClockThứ Hai, 31/10/2016 14:32

Giá vàng áp sát mốc 36 triệu đồng/lượng

Mở cửa phiên đầu tuần giá vàng hôm nay tiếp tục tăng sau những phiên tăng điểm cuối tuần trước, hướng thẳng về mốc 36 triệu đồng/lượng.

Sáng 31/10, giá vàng SJC  được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 35,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,79 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 60 nghìn so với phiên cuối tuần.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 35,61 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 35,87 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 35,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới ở cùng thời điểm thấp hơn giá vàng trong nước, giá quy đổi 34,23 đồng/lượng

Quy đổi theo giá bán ra USD của VCB vào thời điểm cuối giờ chiều ngày 25.10, giá vàng thế giới giảm 100.000 đồng/lượng so với thời điểm chốt phiên cuối tuần trước, niêm yết ở mức 1276, 59 - 1276.57 (USD/oz) (mua vào – bán ra).

Diễn biến tăng giá ở phiên cuối tuần chưa khiến thị trường vàng chấm dứt tâm lý e ngại rủi ro. Có thể nói thời điểm này các nhà đầu tư vẫn chưa dám mạo hiểm, khi giá vàng đang ở thế chông chênh trước những diễn biến khó kiểm soát từ thị trường vàng quốc tế. Cũng bởi vậy đà tăng của phiên cuối tuần chưa tạo chất xúc tác đưa nhà đầu tư đến gần với quý kim vàng hơn. Đa số nhà đầu tư với xu hướng bán vàng ra nhưng chỉ với số lượng cầm chừng và tiếp tục cẩn trọng ở các phiên kế tiếp trong tuần mới này.

Trên thị trường thế giới, trong cuộc khảo sát cho giá vàng trong tuần này của Kitco News, cả Wall Street và Main Street đều kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục phục hồi.

Có 18 nhà phân tích và thương nhân đã tham gia vào cuộc khảo sát Wall Street. Trong đó, có 10 người tham gia, chiếm 56%, lạc quan về giá vàng vào tuần tới; 5 người, tương đương 28%, dự đoán vàng sẽ đi xuống, và 3 người còn lại, hoặc 17%, cho rằng vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, có 544 người tham gia Main Street gửi phiếu khảo sát trực tuyến của Kitco.com,tổng cộng có 237 người trả lời, trong đó 44% cho biết họ kỳ vọng vàng sẽ đi lên trong tuần trước, 43% ủng hộ quan điểm giảm, 13%, giữ quan điểm trung lập.

Theo MarketWatch, các hợp đồng vàng tương lai tiến sát mức caonhất trong gần 4 tuần vào ngày thứ Sáu, đồng thời ghi nhận 3 tuầnleo dốc liên tiếp khi đà suy yếu của đồng USD và một cuộc điều tra mới nhằm vào những email của Hillary Clinton làm gia tăng tínhhấp dẫn của kim loại quý,

Đối với cuộc họp vào tháng 12/2016, các hệ thống của các chuyêngia đưa ra con số 78% rằng FED sẽ nâng lãi suất cơ bản của mình nhằm thắt chặt tiền tệ sau thời gian dài nởi lỏng định lượng. Hệ thống nói trên được gọi là Fed Rate Monitor Tool- công cụ được các chuyên gia tính toán dựa trên cơ sở phân tích của Tập đoàn CME có trụ sở tại thành phố Chicago, bang Illinois, Hoa Kỳ.

Theo Dân việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá vàng vẫn neo cao, nên mua loại vàng gì trong ngày vía Thần Tài?

Giá vàng SJC vẫn duy trì ở mức cao khiến nhiều người băn khoăn, nhân ngày vía Thần Tài (ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch, tức ngày 19/2), khách hàng nên mua loại vàng gì để cầu may; đồng thời vẫn giảm thiểu được rủi ro khi giá vàng biến động mạnh?

Giá vàng vẫn neo cao, nên mua loại vàng gì trong ngày vía Thần Tài
Fed tăng mạnh lãi suất làm tăng rủi ro nền kinh tế toàn cầu

Sau khi tạm dừng vào tháng 6, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mới đây đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, đưa chi phí đi vay chuẩn lên mức cao nhất trong hơn hai thập kỷ và tiến gần hơn đến sự kết thúc của chu kỳ thắt chặt hiện tại.

Fed tăng mạnh lãi suất làm tăng rủi ro nền kinh tế toàn cầu

TIN MỚI

Return to top