ClockThứ Sáu, 17/07/2015 10:50

Giá vàng SJC và Duy Mong giảm mạnh

TTH.VN - Áp lực bán tháo kéo giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh cho dù giá vàng thế giới không mấy biến động. Hiện giá vàng SJC đã rơi xuống dưới 32,8 triệu đồng/lượng – thấp nhất trong vòng 5 năm qua.

Bảng giá điện tử tại nhiều DN kinh doanh vàng trên địa bàn TP Huế liên tục thay đổi theo xu hướng giảm mạnh trong phiên giao dịch hôm qua. Còn biểu đồ giá vàng trên trang web của Tập đoàn DOJI là một đường dốc đứng khi mà vàng SJC đã để mất tới hơn 700 nghìn đồng/lượng chỉ trong một phiên. Khoảng cách mua bán cũng được nới rộng, tại nhiều DN chênh lệch lên tới 200.000 đồng/lượng mà nguyên nhân cũng bởi các DN phòng ngừa rủi ro trong bối cảnh giá rơi mạnh.

Theo một chuyên gia về vàng, nguyên nhân khiến giá vàng trong nước giảm mạnh cho dù giá vàng thế giới không có nhiều biến động là do nhiều người cầm vàng bán ra do lo ngại giá vàng sẽ giảm thêm. “Việc giá vàng SJC đã để mất 1 triệu đồng/lượng trong 2 phiên gần đây khiến áp lực bán vẫn chưa dừng lại, và do đó, rất có thể giá vàng trong nước sẽ còn giảm tiếp”, vị chuyên gia trên dự báo.

Đúng như dự báo của vị chuyên gia này, mở cửa phiên giao dịch hôm nay (17/7), giá vàng SJC tiếp tục mất thêm tới gần 200.000 đồng/lượng cho dù hiện đã phục hồi nhẹ trở lại.

Hiện giá mua – bán vàng SJC của Tập đoàn DOJI cũng được điều chỉnh xuống còn 32,60 – 32,80 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 130.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Giá vàng Duy Mong mua vào 30,5 triệu đồng/lượng và bán ra 31 triệu đồng/lượng.

Giá mua – bán vàng SJC tại các ngân hàng cũng tiếp tục giảm mạnh trong sáng nay. Hiện tại Eximbank là 32,72 – 32,84 triệu đồng/lượng. Tại ACB là 32,65 – 32,80 triệu đồng/lượng.

Chỉ tính từ đầu tuần đến nay, SJC đã để mất 1,3 triệu đồng/lượng. Hiện giá vàng SJC chỉ còn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng hơn 2,5 triệu đồng/lượng.

BQ (Tổng hợp)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng

TIN MỚI

Return to top