ClockChủ Nhật, 09/10/2022 12:04

Giao Công ty CP Hàng hải VSICO xây dựng bến 4 và 5 cảng Chân Mây

TTH.VN - Đó là thông tin từ UBND tỉnh trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư các hãng tàu container cảng Chân Mây vừa diễn ra vào ngày 8/10.

Khởi công dự án Đê chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 2Cảng Chân Mây đón tàu container quốc tế đầu tiênMiền cát trắng “nở hoa”Thiện chí trong đầu tư, đưa cảng Chân Mây phát triển hơn

Đại diện 7 đơn vị được UBND tỉnh trao quyết định nghiên cứu đầu tư 

Theo UBND tỉnh, trong 9 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn tỉnh có 25 dự án (DA) được cấp mới với tổng vốn đầu tư cấp mới đạt 13.789,4 tỷ đồng, trong đó trên địa bàn Khu Kinh tế, Khu công nghiệp có 11 DA với tổng vốn đầu tư 4.682 tỷ đồng.

Dịp này, UBND tỉnh trao quyết định chấp thuận chủ trương nghiên cứu đầu tư 7 DA và giấy chứng nhận đầu tư cho các DA tiêu biểu. Trong các DA trên có DA Bến số 4, 5 cảng Chân Mây được UBND tỉnh chấp thuận giao Công ty CP Hàng hải VSICO (Hà Nội) đầu tư xây dựng.

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Cảng biển Thừa Thiên Huế được xác định là cảng biển loại I.

Trong đó, cảng Chân Mây gồm các bến tổng hợp, container, hàng rời, hàng lỏng/khí, kết hợp tiếp nhận tàu khách quốc tế, phục vụ trực tiếp khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô và khu vực lân cận, kết hợp tiếp chuyển hàng cho Lào, Đông Bắc Thái Lan; tiếp nhận tàu hàng trọng tải đến 70.000 tấn, tàu container sức chở đến 4.000 TEU hoặc lớn hơn, tàu khách quốc tế 225.000 GT, tàu hàng lỏng/khí trọng tải 150.000 tấn hoặc lớn hơn.

Đến nay, cảng Chân Mây đã được đầu tư xây dựng 3 cầu cảng với chiều dài 910m, khả năng thông quan hàng hóa từ 5-6 triệu tấn/năm.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

TIN MỚI

Return to top