ClockThứ Năm, 31/08/2023 06:53

Cùng em đến trường.

TTH - Với nhiều phần quà, sách vở và học bổng thiết thực, các cấp bộ Đoàn đang nỗ lực kết nối với cơ quan, đơn vị, tổ chức và hảo tâm nhằm trợ lực giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẵn sàng cho năm học mới.

Cùng em đến trường“Còn sức khỏe là còn hiến máu”Chương trình “Cùng em đến trường” trao 143 suất quà cho học sinhTrao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại Phú LộcHương Thủy: Hỗ trợ xe đạp cho con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Trao tặng học bổng cho các em học sinh khó khănhuyện Quảng Điền tại Ngày hội Sách “Kết nối tri thức - Đường đến tương lai”
 

Cuối tháng 8 vừa qua, 26 suất học bổng đã được trao tận tay cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Điền. Nhận được suất học bổng trị giá 5 triệu đồng, em Ngô Thị Huế xúc động chia sẻ, đây là khoản tiền lớn so với hoàn cảnh gia đình của em và có thể giúp bản thân có thêm chi phí sinh hoạt, mua sắm sách vở chuẩn bị cho năm học mới.

Được biết, hoạt động trên nằm trong khuôn khổ chương trình Ngày hội Sách “Kết nối tri thức - Đường đến tương lai” năm 2023 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam, Tỉnh đoàn và huyện Quảng Điền phối hợp tổ chức tại địa phương. Hòa chung không khí chào đón năm học mới 2023 - 2024, chương trình Ngày hội Sách còn kết nối với nhiều đơn vị hỗ trợ 8.000 cuốn vở và tặng 35 chiếc xe đạp nhằm tiếp sức đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng tại Quảng Điền, vừa qua Huyện đoàn đã phối hợp với Ban Từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Chương trình “Cùng em đến trường” năm 2023 tại Trường tiểu học số 2 Quảng Vinh và Trường tiểu học số 1 Quảng Phú. Chương trình đã trao tặng 60 bộ sách giáo khoa, với tổng kinh phí hơn 24 triệu đồng cho 60 em đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại 2 trường.

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn, trước thềm năm học mới 2023 - 2024, đơn vị đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tập trung vận động đa dạng các nguồn lực sẵn có và kết nối với nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức và nhà hảo tâm nhằm trợ lực cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẵn sàng bước vào năm học mới.

Tại 2 huyện vùng cao A Lưới và Nam Đông, nhằm đồng hành và cổ vũ tinh thần vượt khó khăn học tập, tổ chức Đoàn các cấp cũng tổ chức nhiều chương trình “Cùng em đến trường” nhằm kêu gọi sự chung tay vào cuộc của các nhà hảo tâm.

Nổi bật, Thành đoàn Huế tổ chức Hue Jogging – Cùng chạy vì cộng đồng” lần thứ 4 - năm 2023 với chủ đề “Nâng bước em đến trường”. Mỗi vận động viên tham gia giải sẽ đóng góp 30 nghìn đồng vào "Quỹ vì người nghèo" nhằm sử dụng vào mục đích tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tại Chương trình, Ban Tổ chức cũng đã trao đợt 1 gồm 100 suất học bổng "Nâng bước em đến trường", với tổng trị giá 100 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 10 trường trên địa bàn thành phố.

Bên các chương trình hỗ trợ trước thềm năm học mới, thông qua Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023, hàng nghìn suất học bổng, sách vở, quần áo… cũng được các bạn đoàn viên, thanh niên nỗ lực kêu gọi quyên góp và gửi tặng đến các em ở vùng đặc biết khó khăn. Hay với chương trình “Hành trình xe đạp - Nâng bước em đến trường” do Tỉnh đoàn và Hiệp hội Bất động sản Thừa Thiên Huế phối hợp triển khai thực hiện từ đầu năm 2023, đặt mục tiêu trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại 132 trường THCS trên địa bàn và hiện đang được tiếp tục triển khai với mục tiêu trao 15 chiếc xe đạp mỗi trường.

Đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cho biết, các chương trình “Cùng em đến trường” đã, đang và sẽ tiếp tục được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đẩy mạnh triển khai trước thềm năm học mới. Không chỉ là lời động viên tinh thần cho các em học sinh khó khăn, hy vọng chương trình sẽ đồng hành hỗ trợ và cùng các em vững bước trên con đường cắp sách đến trường, không để xảy ra tình trạng học sinh phải nghỉ học do thiếu thốn.

Bài, ảnh: Minh Nguyên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn Nha Trang tiết kiệm cùng Traveloka

Sài Gòn và Nha Trang là hai địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Và với sự hỗ trợ Traveloka, bạn sẽ không chỉ có cơ hội khám phá những điểm đẹp tuyệt vời mà còn trải qua chuyến đi siêu tiết kiệm.. Hãy cùng khám phá những bí mật của chuyến đi Sài Gòn - Nha Trang ngay sau đây.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn Nha Trang tiết kiệm cùng Traveloka
San sẻ yêu thương, vui bước đến trường

Dưới ánh nắng đầu thu, anh Trần Đăng Ba (TP. Huế) hồi hộp cùng con chờ đợi để nhận học bổng trong chương trình “Vòng tay yêu thương”. Là trụ cột của gia đình có đến 5 miệng ăn, với anh Ba, suất học bổng này chẳng khác nào than ấm được tặng giữa đêm đông, tiếp thêm động lực để con của anh, em Trần Đăng Huy tiếp tục vững bước đến trường.

San sẻ yêu thương, vui bước đến trường
Return to top