ClockThứ Hai, 24/01/2022 16:40

Mang “Xuân yêu thương” đến học sinh nghèo hiếu học và những hoàn cảnh khó khăn

TTH.VN - Ngày 24/1, gia đình ông Nguyễn Văn Khiêm, thị trấn Phong Điền phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền tổ chức trao quà “Xuân yêu thương” cho 51 học sinh nghèo, vượt khó học giỏi tại Trường tiểu học Trần Quốc Toản, thị trấn Phong Điền.

Chương trình “Tết yêu thương” trao 200 suất quà cho học sinh khó khăn huyện A LướiHuda trao 1.000 phần quà tết cho bà con đón Tết Nhâm Dần“Phú Lộc yêu thương” nuôi dưỡng tình yêu văn họcLời con trẻXuân yêu thương cho trẻ em các trung tâm bảo trợ xã hộiCô Tổng phụ trách Đội được học sinh tin yêu

Trao quà cho học sinh hiếu học

Đại diện gia đình mạnh thường quân cho biết, hằng năm, mỗi dịp tết đến xuân về, gia đình luôn tổ chức trao tặng quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phong Điền. Qua đó, động viên tinh thần và tiếp thêm niềm tin cho các em vượt lên hoàn cảnh để tiếp tục đến trường thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. Năm nay, gia đình ông Nguyễn Văn Khiêm hỗ trợ hơn 100 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở tất cả các cấp học trên địa bàn thị trấn Phong Điền, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

HEPCO trao 109 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Sáng 24/1, tại Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế (HEPCO), ban lãnh đạo công ty tổ chức trao 109 suất quà tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. 

Chủ tịch Hội đồng Quản trị HEPCO - ông Nguyễn Hồng Sơn trao tặng quà tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn 

Các suất quà tặng có tổng giá trị 85 triệu đồng gồm tiền mặt và hiện vật được trao cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân F0 có hoàn cảnh khó khăn, công nhân ở địa bàn thành phố mới mở rộng đang công tác tại các đơn vị, xí nghiệp trực thuộc HEPCO.

Đây là một hoạt động thường niên của công ty thể hiện sự chăm lo, sẻ chia đối với công nhân, người lao động mỗi dịp tết đến xuân về. Tại buổi tặng quà, ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị HEPCO đã chia sẻ, động viên và khích lệ tinh thần người lao động với mong muốn các công nhân có một cái tết đầm ấm, thật nhiều sức khoẻ, vượt qua những khó khăn, đảm bảo an toàn trước dịch COVID-19 để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của HEPCO.

Trước đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao quà tết cho chị Trần Thị Nhàn, công nhân Xí nghiệp Môi trường Hương Trà - thuộc HEPCO và Liên đoàn Lao động TP. Huế đã trao 20 suất quà cho các công nhân vệ sinh môi trường HEPCO đang thực hiện nhiệm vụ ở hiện trường nhằm động viên tinh thần lẫn vật chất, giúp anh chị em công nhân an tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Agribank trao 500 triệu đồng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn
Từ ngày 21 đến 25/1, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Thừa Thiên Huế lần lượt trao tặng 500 triệu đồng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón tết thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) các huyện, thị xã và thành phố.

Trao 100 triệu đồng hỗ trợ an sinh tại UBMTTQVN thành phố Huế

Theo đó, Agribank chi nhánh tỉnh đã trao 100 triệu đồng cho UBMTTQVN thành phố Huế và các phòng giao dịch cấp huyện sẽ trao 50 triệu đồng cho UBMTTQVN các huyện, thị xã để ủng hộ tặng quà tết cho người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn các huyện, thị xã.

Theo ông Trần Đình Khoái, Phó Giám đốc Agribank Thừa Thiên Huế, sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng, địa phương là “nhiệm vụ nhân văn” mà cán bộ công nhân viên Agribank Thừa Thiên Huế luôn song hành cùng nhiệm vụ kinh doanh và lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng.

Vì thế, ngoài hoạt động hỗ trợ quà tết, trong năm 2021, Agribank đóng góp hơn 1,9 tỷ đồng hỗ trợ công tác an sinh trên địa bàn. Trong đó, hỗ trợ về tiền và trang thiết bị y tế cho công tác phòng chống dịch COVID-19 là hơn 1,4 tỷ đồng; hỗ trợ lĩnh vực giáo dục với chương trình “Thêm con chữ, bớt đói nghèo”, “Cùng em đến trường” 255 triệu đồng; tài trợ các công trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng các nhà tình nghĩa 100 triệu đồng, hỗ trợ các trung tâm bảo trợ xã hội, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn  97,6 triệu đồng.

Gói hàng trăm chiếc bánh chưng tặng gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Nhiều phần quà tết được các bạn trẻ Công an TP. Huế trao cho các hộ dân khó khăn

Chiều 24/1, nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Đoàn Thanh niên Công an TP. Huế tổ chức gói bánh chưng, thăm và tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Với chủ đề “Gói Xuân yêu thương trong từng chiếc bánh”, Đoàn Thanh niên Công an TP. Huế đã tự tay gói hàng trăm chiếc bánh chưng để gửi tặng 28 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đây là hoạt động thường xuyên của Đoàn Thanh niên Công an TP. Huế, góp phần mang lại niềm vui đến với các trường hợp có gia cảnh khó khăn trong dịp tết. 

Tin, ảnh: Đức Quang - Hoài Nguyên - Hoàng Loan - Phong Quang

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6: Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi

Cuộc đánh chiếm đảo Cô Lin của kẻ thù vào năm 1988 đã thất bại trước sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Hải quân. Hình ảnh con tàu HQ 505 huyền thoại bốc cháy thành ngọn lửa quyết tử để giữ được đảo Cô Lin luôn in hằn trong trí nhớ người dân Việt Nam. Cô Lin ngày xưa kiên cường, Cô Lin ngày nay luôn chắc tay súng, thường trực cảnh giác để canh giữ trời biển. Gió biển vẫn mát rượi thổi vào đảo như tình yêu quê hương…

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6 Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi
Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo
Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”

Sáng 3/2, Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba tổ chức khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba – Xuân yêu Thương” năm 2024 tại khu vực mặt tiền chợ. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định cùng bà con tiểu thương, các thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”
Return to top