ClockThứ Bảy, 12/11/2022 12:38

“Nữ viên chức ngành giáo dục tài năng, duyên dáng”

TTH.VN - Đó là nội dung của hội thi do Liên đoàn Lao động huyện Phú Lộc phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức ngày 12/11.

Phú Lộc chú trọng phát triển công đoàn cơ sở ngoài quốc doanhHội thi tìm hiểu pháp luật về Bình đẳng giới năm 2013

Các thí sinh trình diễn áo dài

Tham gia hội thi có 18 thí sinh là các nữ viên chức đến từ các công đoàn cơ sở trường học trên địa bàn huyện Phú Lộc. Mỗi thí sinh tham gia hội thi phải trải qua hai phần thi là tài năng và duyên dáng.

Ở phần thi tài năng, mỗi thí sinh có tối đa 7 phút, thể hiện năng khiếu, thẩm mỹ và cảm nhận về cuộc sống thông qua các tiết mục dự thi như hát, múa, kể truyện, ngâm thơ, sử dụng nhạc cụ, cắm hoa, dance sport... với trang phục phải phù hợp với thẩm mỹ, văn hoá Việt Nam. Phần thi này thí sinh được sử dụng lực lượng hỗ trợ cho phần thi của mình.

Riêng phần thi duyên dáng, các thí sinh thi trình diễn áo dài truyền thống và trang phục tự chọn với tiêu chuẩn tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong trang phục áo dài truyền thống, vừa thể hiện được vẻ đẹp, nét duyên dáng, trang nhã vừa thể hiện được sự năng động, sáng tạo, hiện đại.

Phần thi tài năng của thí sinh

Sau hai phần thi trên, 10 thí sinh có số điểm cao nhất sẽ được chọn vào phần thi ứng xử để tranh giải hội thi. Ở phần thi ứng xử, mỗi thí sinh có tối đa 5 phút để suy nghĩ và trình bày hiểu biết, nhận định của bản thân về chủ đề đã bốc thăm. Nội dung các chủ đề gồm: Công tác chuyên môn, nghiệp vụ; ứng xử tình huống sư phạm; thể dục thể thao; văn hóa văn nghệ và các vấn đề xã hội khác.

Theo đại diện ban tổ chức hội thi, thông qua các phần thi, những nội dung liên quan đến xây dựng tinh thần đoàn kết, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm trong môi trường giáo dục, hạn chế bạo lực học đường, tương tác trên các nền tảng mạng xã hội trong dạy học… được các thí sinh đề cập qua các phần thi. Hội thi góp phần tôn vinh trí tuệ, tài năng, sự sáng tạo, vẻ đẹp, sự duyên dáng của nữ viên chức trong ngành giáo dục, tạo sân chơi nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần lành mạnh cho nữ viên chức trên địa bàn huyện.

 Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc
Giáo dục tài chính trong trường học

Giáo dục tài chính cho học sinh không chỉ giúp các em biết sống trách nhiệm, trân quý giá trị lao động, biết chia sẻ với ông bà, cha mẹ mà còn là nền tảng quan trọng giúp các bạn trẻ biết lập kế hoạch ngân sách cho cuộc sống tự chủ ở hiện tại và tương lai.

Giáo dục tài chính trong trường học

TIN MỚI

Return to top