ClockThứ Bảy, 25/11/2023 20:15

Ngày hội giao lưu văn hóa và du học khối Pháp ngữ

TTH.VN - Chiều 25/11, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức Ngày hội giao lưu văn hóa và du học khối Pháp ngữ. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Cộng hòa Pháp (1973-2023).

Hơn 450 tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu “Giọt hồng sẻ chia”Những tấm lòng son với Huế Hơn 100 bài báo khoa học tham gia hội nghị khoa học kỹ thuật Bệnh viện Trường đại học Y - Dược mở rộngPhấn đấu sớm trở thành mô hình trường - viện cấp quốc giaChia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động của các bệnh viện trường đại học y - dượcHợp tác với bệnh viện hàng đầu Trung Quốc

 Chụp ảnh lưu niệm tại ngày hội

Hiện nay, Trường đại học Y - Dược đã ký kết hợp tác với trên 60 đối tác là trường đại học, bệnh viện trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức chính phủ và phi chính phủ, doanh nghiệp xã hội hơn 40 quốc gia trên thế giới. Trong đó, nhà trường đặc biệt chú trọng đến thiết lập và phát triển kết nối với các đối tác trong cộng đồng Pháp ngữ. Mở ra nhiều trao đổi hợp tác sinh viên và giảng viên của nhà trường trong khối, đặc biệt với Cộng hòa Pháp và Vương quốc Bỉ.

Hàng năm nhà trường cùng phối hợp với nhiều đối tác trong cộng đồng Pháp ngữ tổ chức nhiều khóa đào tạo chuyên sâu về y khoa. Nhiều cán bộ, viên chức, học viên nhà trường có cơ hội được tu nghiệp và học tập tại các nước nói tiếng Pháp; qua đó, tăng chất lượng đội ngũ giảng viên, nhân viên y tế, không chỉ cho nhà trường, mà cả Việt Nam. 

Thông qua sự kiện này, nhà trường mong muốn lan tỏa đến sinh viên, học viên, cán bộ trẻ của nhà trường về các cơ hội học tập tại các nước nói tiếng Pháp, tăng thêm động lực học tiếng Pháp và đi du học khối Pháp ngữ.

Trong suốt sự kiện, người tham gia được cung cấp các thông tin về những hợp tác của nhà trường với các nước trong cộng đồng nói tiếng Pháp; các cơ hội đi du học ngắn hạn và dài hạn, nhất là cơ hội được trải nghiệm trong môi trường y tế hiện đại. Bên cạnh đó, người tham gia sự kiện còn được hòa vào không gian văn hoá Pháp với các khung cảnh đặc trưng, các món ăn uống kiểu Pháp và nhiều hoạt động văn hóa đường phố kiểu Pháp thú vị.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kết thúc tốt đẹp Ngày giao lưu văn hoá Huế - Cergy

Tối 9/6, trong khuôn khổ các hoạt động Ngày giao lưu văn hoá - nghệ thuật Huế - Cergy “Từ truyền thống đến hiện đại”, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Huế phối hợp với Trung tâm Hợp tác Quốc tế, Viện Pháp tại Huế tổ chức chương trình giao lưu Hip – hop giữa các nghệ sĩ múa của TP. Cergy tham dự Festival Huế và các câu lạc bộ Hip - hop của TP. Huế.

Kết thúc tốt đẹp Ngày giao lưu văn hoá Huế - Cergy
Giao lưu văn hoá - nghệ thuật Huế - Cergy:
Cơ hội quảng bá văn hóa và du lịch Huế đến Thủ đô Paris

Sáng 9/6, Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao TP. Huế tổ chức lễ khai mạc và các hoạt động Ngày giao lưu văn hoá- nghệ thuật Huế - Cergy "Từ truyền thống đến hiện đại".Đây là chuỗi các hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Cơ hội quảng bá văn hóa và du lịch Huế đến Thủ đô Paris

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top