ClockThứ Sáu, 19/11/2021 14:34

Nỗ lực đưa Huế trở thành trung tâm giáo dục đa ngành, đa lĩnh vực

TTH.VN - Ngày 19/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2021) và trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú năm học 2020 – 2021.

Dạy và học mùa dịch, cần sự sẻ chiaCô giáo giàu tình yêu thươngViệt Nam trúng cử thành viên Hội đồng chấp hành UNESCOHợp tác quốc tế trong giáo dục nghề nghiệpMỗi người hãy luôn là một người học trò, một nhà giáo dục trong sự nghiệp trồng người“Nâng bước” học trò

Trao kỷ niệm chương và chứng nhận Nhà giáo Ưu tú cho 4 giáo viên có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chia sẻ, năm học 2021 - 2022 có ý nghĩa quan trọng trọng tiến trình thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết 29-NQ/TW của BCH Trung ương; Kết luận 51-KL/TH của Ban Bí thư và đặc biệt với Thừa Thiên Huế, toàn tỉnh nỗ lực quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị, xây dựng Thừa Thiên Huế thành thành phố trực thuộc Trung ương. Với ngành giáo dục và đào tạo là nỗ lực xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm giáo dục đào tạo lớn, đa ngành, đa lĩnh vực chất lượng cao của cả nước theo Nghị quyết 05-NQ/TU của Tỉnh ủy.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ngành giáo dục và đào tạo đặt quyết tâm chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc tổ chức dạy học phù hợp và hiệu quả; đề xuất nhiều giải pháp thích ứng với tình hình diễn biến dịch COVID-19 và đã tận dụng tốt "thời gian vàng" để học sinh được học trực tiếp tại trường. Mục tiêu là đến 30/4/2022 là hoàn thành chương trình của năm học. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận hình ảnh các thầy giáo, cô giáo đang ngày đêm bám trường, bám lớp;  không ngừng đổi mới, sáng tạo phương pháp giảng dạy thích ứng với bối cảnh dịch COVID-19 hiện nay. 

Cũng tại buổi gặp mặt, được sự ủy quyền của Văn phòng Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã trao huy hiệu và chứng nhận công nhận Nhà giáo Ưu tú cho 4 giáo viên đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Trung tâm Y tế huyện Phú Vang

Chiều 21/5, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Vũ Thanh Mai - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 38, Trưởng Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Trung tâm Y tế huyện Phú Vang về kết quả sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới.

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Trung tâm Y tế huyện Phú Vang
Công bố thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh

Ngày 17/5, UBND tỉnh tổ chức công bố Quyết định số 336/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Festival Huế trực thuộc UBND tỉnh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại trực thuộc Sở Công thương.

Công bố thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh
Nỗ lực đảm bảo an toàn thịt lợn ở các chợ

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh phối hợp với dự án “Sáng kiến Một sức khỏe” (OHI) của Nhóm tư vấn nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế (CGIAR) đã triển khai biện pháp tích cực nhằm đảm bảo mức độ an toàn của thịt lợn tại các chợ và lò mổ truyền thống trên địa bàn tỉnh.

Nỗ lực đảm bảo an toàn thịt lợn ở các chợ
Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

TIN MỚI

Return to top