ClockThứ Bảy, 30/11/2019 13:12

Triển khai chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học

TTH.VN - Ngày 30/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) cấp tiểu học cho hiệu trưởng ở các trường trên địa bàn toàn tỉnh.

Tập huấn, bồi dưỡng cho gần 330 giáo viên cốt cánGiáo viên chủ động, học sinh dễ tiếp cậnTháng 10 sẽ công bố những bộ sách giáo khoa lớp 1 đầu tiên theo chương trình mới

 

Hoạt động ngoại khóa dành cho học sinh tiểu học 

Tại buổi tập huấn, các hiệu trưởng được cung cấp những thông tin tổng quát về các nội dung trong GDPT mới, quá trình triển khai thực hiện tại các trường và một số giải pháp nhằm triển khai tốt chương trình này.

Theo Luật Giáo dục năm 2019, chương trình GDPT phải bảo đảm các yêu cầu: Phẩm chất và năng lực của học sinh cần đạt được sau mỗi cấp học; phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục và đánh giá kết quả đối với các môn học ở mỗi lớp, mỗi cấp học; tổ chức thực hiện linh hoạt, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương; lấy ý kiến rộng rãi và thực nghiệm trước khi ban hành...

Mục tiêu giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ giúp học sinh làm chủ kiến thức phổ thông để từ đó vận dụng hiệu quả kiến thức vào đời sống và tự học suốt đời. Cùng với đó, các em được phát triển phẩm chất, năng lực; có định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp; biết xây dựng phát triển các mối quan hệ xã hội; có cá tính, nhân cách và đời sống tâm hồn phong phú để có được cuộc sống có ý nghĩa.

Hiện, nhiều trường đang đi đúng hướng khi đáp ứng được tiêu chuẩn của chương trình GDPT mới như tổ chức trải nghiệm ngoại khóa, thể thao, nghệ thuật... để phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh.                                                                                                      

   Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc
Giải pháp cải thiện chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2024

Sáng 8/5, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Khoa học và công nghệ (KH&CN) tổ chức hội thảo “Thực trạng và giải pháp cải thiện chỉ số đổi mới sáng tạo (ĐMST) tỉnh Thừa Thiên Huế (PII) 2024. Tham gia hội thảo có các ông Hoàng Minh, Thứ trưởng Bộ KHCN; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng lãnh đạo Cục Phát triển Công nghệ và ĐMST (Bộ KH&CN), các sở, ban ngành, đơn vị, doanh nghiệp tại địa phương.

Giải pháp cải thiện chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2024
Giáo dục tài chính trong trường học

Giáo dục tài chính cho học sinh không chỉ giúp các em biết sống trách nhiệm, trân quý giá trị lao động, biết chia sẻ với ông bà, cha mẹ mà còn là nền tảng quan trọng giúp các bạn trẻ biết lập kế hoạch ngân sách cho cuộc sống tự chủ ở hiện tại và tương lai.

Giáo dục tài chính trong trường học

TIN MỚI

Return to top