ClockThứ Năm, 27/05/2021 14:24

Lên phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay

TTH.VN - Ngày 27/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại 64 điểm cầu. Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bộ GD&ĐT có Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn. Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì.

Tiếp sức ước mơ ngày thiHơn 1 triệu thí sinh đăng ký vào ngành Kinh doanh và Quản lýNhững điều học sinh cần lưu ý trước kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được đảm bảo quyền lợi và    an toàn phòng dịch

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tổ chức vào các ngày 7-8/7/2021 và chủ trương giữ ổn định về phương thức như năm 2020. Các bài thi được tổ chức tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 gồm 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần vật lí, hóa học, sinh học; 1 bài thi tổ hợp khoa học xã hội gồm các môn thi thành phần lịch sử, địa lí, giáo dục công dân.

Các nội dung kiến thức được tinh giản do tác động của dịch COVID-19 trong năm học 2019-2020 và 2020-2021 sẽ không được đưa vào đề thi năm nay. Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Các bài thi toán, ngoại ngữ, KHTN và KHXH thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; bài thi ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Hiện tại toàn quốc có 18 F0 và hơn 300 F1 là các thí sinh sẽ dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, vì vậy công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho kỳ thi cũng được Bộ quan tâm, chú trọng. Các phương án thi cho các F cũng đã được tính toán nhằm vừa đảm bảo quyền lợi cho thí sinh và vừa đảm bảo an toàn cho kỳ thi năm nay.

Năm nay, hội đồng thi Thừa Thiên Huế có 38 điểm thi chính (cộng thêm 38 điểm thi dự phòng) với 578 phòng thi, đảm bảo hợp lý và tạo thuận lợi cho việc dự thi của thí sinh. Sở GD& ĐT dự kiến huy động khoảng 2.398 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi.

Tổng hồ sơ đăng ký dự thi là 13.347 hồ sơ, trong đó GD THPT có 12.804 thí sinh, GD thường xuyên 543 và 585 thí sinh tự do. Ngành giáo dục cũng chủ động lên phương án để đảm bảo ký thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.                               

                Tin, ảnh: Huế Thu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Dịch vụ Taxi Tải Thành Hưng chuyển nhà, chuyển văn phòng, vận chuyển hàng hóa trọn gói nhanh chóng, an toàn, tiết kiệm

Taxi tải Thành Hưng là doanh nghiệp vận tải với bề dày kinh nghiệm nhiều năm hoạt động tại Thừa Thiên Huế, chuyên cung cấp các dịch vụ như: Chuyển văn phòng, chuyển nhà, chuyển kho xưởng, cho thuê xe taxi tải,… được đông đảo khách hàng tin tưởng sử dụng và đánh giá là an toàn, nhanh chóng, tiết kiệm.

Dịch vụ Taxi Tải Thành Hưng chuyển nhà, chuyển văn phòng, vận chuyển hàng hóa trọn gói nhanh chóng, an toàn, tiết kiệm
Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động

Chỉ trong vòng 1 tháng, hai vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Yên Bái và Đồng Nai, gây những tổn thất lớn về người. Điểm chung của hai vụ việc này cùng nhiều vụ tai nạn lao động khác là quy trình về an toàn lao động đã không được tuân thủ nghiêm túc, cộng với công tác kiểm soát bị lơ là, từ đó dẫn tới những tai nạn thương tâm.

Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động
Chuẩn bị các bước "nước rút" để thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đạt hiệu quả

Từ ngày 11 đến hết ngày 17/5, các sở giáo dục và đào tạo (GD và ÐT) cùng các đơn vị đăng ký dự thi trên cả nước triển khai rà soát, kiểm tra, chỉnh sửa hoàn thiện thông tin đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của thí sinh. Với 1.067.391 thí sinh đăng ký, Bộ GD và ÐT có nhiều lưu ý trong triển khai kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Chuẩn bị các bước nước rút để thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đạt hiệu quả
An toàn thực phẩm tại các trường học

Thời gian qua, trên cả nước xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm nói chung và tại các cơ sở giáo dục (CSGD) nói riêng. Để đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ giáo viên và học sinh, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) cũng như chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm tại các CSGD trên địa bàn.

An toàn thực phẩm tại các trường học

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top