ClockThứ Ba, 26/04/2022 20:45

Thí sinh bắt buộc đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến

TTH.VN - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 có một số điểm lưu ý - đó là nội dung tập huấn của Sở GD&ĐT cho giáo viên ở các trường vào ngày 26/4.

Những điểm mới được bổ sung trong Quy chế tuyển sinh đại học năm 2019Có 925.792 thí sinh đủ điều kiện dự thi THPT quốc gia 2018

Thí sinh phải đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến 

Điểm mới đáng lưu ý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 là bắt buộc thí sinh đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến. Cụ thể, các thí sinh được thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi từ ngày 26/04/2022 đến hết ngày 03/05/2022. Thời gian từ ngày 04/05/2022 đến 17h00 ngày 13/05/2022, thí sinh đăng ký thi trực tuyến chính thức trên Hệ thống quản lý thi tại trường THPT. Riêng các thí sinh tự do có thể đăng ký thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT (nếu có) trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do Sở GD&ĐT quy định từ ngày 04/05/2022 đến 17h00 ngày 13/05/2022.

Những năm trước đây, thí sinh phải thực hiện đăng ký xét tuyển vào đại học cùng lúc với thời điểm thi tốt nghiệp THPT thì năm 2022, thí sinh có thể đăng ký sau khi đã thi tốt nghiệp THPT, thậm chí là cả khi đã biết điểm thi. Đây được xem là thông tin rất có lợi cho thí sinh. Sau khi thi sẽ dễ dàng xác định được điểm số, thậm chí là biết điểm thi rồi mới đăng ký xét tuyển đại học.

Quy chế xét tuyển đại học năm 2022 quy định những thí sinh đã tốt nghiệp THPT những năm trước, năm nay dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào đại học sẽ không được cộng điểm ưu tiên. Riêng các thí sinh thuộc diện chính sách như người dân tộc thiểu số, người khuyết tật, Bộ vẫn giữ mức điểm cộng từ 1 đến 2, tùy đối tượng, và không phụ thuộc vào năm thí sinh tốt nghiệp như đối với điểm ưu tiên khu vực.

Tin, ảnh: Huế Thu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông điệp về "Hành trình xanh" bảo vệ môi trường

Chiều 13/5, Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm Quốc tế Ikigai và Khoa Môi trường, Trường Đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức Chung kết Hội thi "Hành trình xanh" cho học sinh Trường THPT Tam Giang (huyện Phong Điền).

Thông điệp về Hành trình xanh bảo vệ môi trường
Hoàn tất việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Dù chưa hết thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5) nhưng theo ghi nhận, học sinh lớp 12 các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất việc đăng ký. Các trường cũng giao cho giáo viên chủ nhiệm phối hợp với tổ hỗ trợ hướng dẫn học sinh trong quá trình đăng ký dự thi.

Hoàn tất việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông
Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID

Tại Phiên họp thứ tư của Tổ Công tác cải cách thủ tục hành chính về giải pháp chuyển đổi sang sử dụng một loại tài khoản duy nhất VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến diễn ra sáng 3/5, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết: Thừa Thiên Huế là một trong những đơn vị tiên phong đề nghị kết nối Hệ thống thông tin của tỉnh với Hệ thống định danh và xác thực điện tử.

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID
Đăng ký thi thử trực tuyến trên hệ thống

Từ ngày 24-28/4, các trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh đã triển khai cho học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi. Đây là một bước quan trọng chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Đăng ký thi thử trực tuyến trên hệ thống

TIN MỚI

Return to top