ClockThứ Ba, 23/01/2018 15:48

Giúp đỡ chị em khó khăn

TTH - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường An Cựu (TP. Huế) có nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Đổi mới phương thức quán triệt các Nghị quyết, phong trào Phụ nữTrao 87 suất quà cho hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèoHôm nay, khai mạc Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XV

Phát triển chăn nuôi gà giúp gia đình chị Loan cải thiện thu nhập

Chị Nguyễn Thị Loan (tổ 8) tâm sự: Gia đình tôi thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mắc bệnh hiểm nghèo nên thu nhập bấp bênh. Được Hội LHPN phường An Cựu tư vấn, định hướng phát triển chăn nuôi gà và giúp đỡ tiếp cận các nguồn vốn vay khác nhau nên kinh tế gia đình đã khấm khá hơn. Ngoài ra, vào các dịp lễ, tết, gia đình luôn được Hội LHPN phường quan tâm thăm hỏi, động viên, tặng quà.

Bà Hà Thị Mai Hiên, Chủ tịch Hội LHPN phường An Cựu cho biết, không riêng trường hợp chị Loan, Hội còn giúp đỡ rất nhiều gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn bằng nhiều hình thức khác nhau. Như trường hợp của chị Lương Thị Nhan (tổ 8) mắc bệnh hiểm nghèo, hội đã vận động hội viên và nhà hảo tâm quyên góp được hơn 6 triệu đồng; hay giúp bà Phạm Thị Bờ (tổ 19) khởi nghiệp bằng cách hỗ trợ vốn không lãi suất để chăn nuôi.

Xác định công tác an sinh xã hội, giúp đỡ phụ nữ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống là một trong những ưu tiên hàng đầu, Hội LHPN phường An Cựu có nhiều cách làm sáng tạo để huy động các nguồn lực. Với mô hình “Hũ gạo tình thương”, trong năm 2017, các chi hội trực thuộc đã tiết kiệm được 135kg gạo, hỗ trợ cho 50 lượt hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn phường. Mô hình này khá hiệu quả nhờ vận động được hội viên tiết kiệm, cùng quyên góp vào hũ gạo chung.

Năm 2017, Hội LHPN phường An Cựu vinh dự được nhận bằng khen của Hội LHPN tỉnh trao tặng do có những thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ.

Hội cũng đã nhiều lần liên kết với các cá nhân, tổ chức từ thiện tiến hành thăm hỏi, động viên và trao quà cho những gia đình có thân nhân ốm đau, qua đời hay đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, mỗi chi hội lại có những cách làm riêng để giúp đỡ chị em, như mô hình quyên góp ve chai cho hộ nghèo ở tổ 8 được đánh giá cao, giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn. Hội chú trọng vận động phụ nữ phát triển kinh tế, có nguồn thu ổn định bền vững thông qua việc định hướng, tư vấn phát triển chăn nuôi; đào tạo nghề đan len, đồng thời đảm bảo đầu ra sản phẩm.

Với những hội viên thiếu vốn sản xuất kinh doanh, hội đã làm cầu nối để tiếp cận các nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, Quỹ Vì người nghèo… Năm 2017, thông qua kênh Hội phụ nữ, có 95 lượt hộ nghèo và 128 lượt hộ cận nghèo của địa phương được vay các nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế gia đình và hỗ trợ sinh viên đến trường.

Ngoài ra, Hội đã vận động tiết kiệm, tạo nguồn vốn vay phát triển sản xuất riêng, đó là mô hình thành lập tổ tiết kiệm tự nguyện tại các chi hội với số tiền hơn 350 triệu đồng/166 chị vay. Đến nay, các tổ đều hoạt động có hiệu quả, nhiều hội viên nhờ vốn vay đã tìm được nguồn thu nhập ổn định cuộc sống.

Bà Hiên cho biết, Hội LHPN phường An Cựu sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác quyên góp, giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, duy trì quản lý có hiệu quả các nguồn vốn vay và tiếp tục phát triển vốn tiết kiệm tự nguyện để hội viên có điều kiện giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

Thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ liên kết (TLK) để cùng chia sẻ kinh nghiệm, thị trường, giúp đỡ vốn... đó là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) giúp hội viên phát triển kinh tế từ nghề truyền thống của địa phương.

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống
Cơ bản, thiết thực và vững chắc

Đến thời điểm này, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho mùa huấn luyện mới đạt kết quả tốt.

Cơ bản, thiết thực và vững chắc
“Tự vững” để vượt qua khó khăn

Đó là cách những hội viên có hoàn cảnh éo le hoặc có nguy cơ trầm cảm cùng “dìu nhau” đi qua những biến cố cuộc sống, cùng sự giúp sức của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Thượng, TP. Huế.

“Tự vững” để vượt qua khó khăn
Return to top