ClockThứ Sáu, 10/11/2017 08:39

Giúp sinh viên ổn định đến trường sau lũ

TTH - Sau đợt mưa lũ từ ngày 5 – 8/11, Đại học (ĐH) Huế và các đơn vị thành viên nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp giúp sinh viên ổn định cuộc sống, yên tâm đến trường.

Trường ĐH Nông lâm - ĐH Huế tặng quà cho các sinh viên ở ký túc xá Tây Lộc sau đợt mưa lũ vừa qua

Hỗ trợ khắc phục thiệt hại

Từ ngày 9/11, một số trường thành viên, khoa trực thuộc ĐH Huế gửi mẫu khảo sát đến sinh viên thông qua nhiều kênh, như: facebook, email, giáo viên chủ nhiệm, ban cán sự lớp… nhằm thống kê thiệt hại sau cơn bão số 12 và đợt lũ vừa qua của gia đình và cá nhân các sinh viên (tình hình ngập phòng trọ, xe máy; ướt và hỏng tài liệu…) để tổng hợp và có hướng hỗ trợ, giúp đỡ. Ông Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc ĐH Huế, cho biết: “Đây là giải pháp mà ĐH Huế cùng các trường thành viên triển khai trong các mùa mưa bão hàng năm. Sau giai đoạn khảo sát và tổng hợp, các đơn vị sẽ nắm bắt được các trường hợp thực sự khó khăn để giúp đỡ”.

Hiện nay, các trường tổ chức nhiều đoàn khảo sát, thăm và động viên sinh viên tại các khu ký túc xá (KTX), khu trọ sinh viên bị ngập trong đợt mưa lũ vừa qua. Ông Trần Võ Văn May, Trưởng phòng Công tác sinh viên (CTSV), Trường ĐH Nông lâm – ĐH Huế chia sẻ, trong giai đoạn nước ngập, nhà trường phối hợp với giáo viên, ban cán sự lớp, ban quản lý KTX và chính quyền các địa phương có sinh viên ở trọ để nắm tình hình.

Ngày 8/11, lãnh đạo Phòng CTSV, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên đã đến KTX Tây Lộc và các khu trọ tập trung ở phường Tây Lộc để thăm, tặng quà và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như những khó khăn của họ trong đợt mưa lũ vừa qua. “Nhiều sinh viên bày tỏ lo lắng vì nhà cửa, hoa màu của gia đình bị ngập trong đợt lũ. Chúng tôi đã tổng hợp những thông tin này để có hướng hỗ trợ trong thời gian tới. Chủ trương là không chỉ giúp đỡ sinh viên có hộ khẩu trong tỉnh mà còn hỗ trợ các sinh viên đến từ các địa phương khác bị thiệt hại nặng do mưa bão”, anh May nói.

PGS. TS. Nguyễn Đình Luyện, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm - ĐH Huế cho biết, ngoài phối hợp, hỗ trợ gia đình sinh viên bị ngã ở KTX Đống Đa (mất đêm 5/11) lo hậu sự, nhà trường cũng chỉ đạo các khoa và đoàn, hội nắm tình hình thiệt hại của sinh viên, các trường hợp đặc biệt khó khăn để kêu gọi hỗ trợ.

Tại các khu trọ, nhất là các điểm bị ngập sâu trong giai đoạn lũ, như đường Nguyễn Lộ Trạch, Dương Văn An, Nguyễn Công Trứ… các nhóm sinh viên sống cùng khu trọ cũng hỗ trợ nhau dọn dẹp phòng, các vật dụng, đồ đạc. Đến ngày 9/11, đa phần sinh viên đã trở lại sinh hoạt bình thường. "Phòng em bị ngập nước gần đến đầu gối, phải ra nhà nghỉ để ở. Ngày 8/11 nước rút khỏi phòng, các sinh viên cùng xóm trọ sang giúp đỡ nên dọn dẹp khá nhanh", Nguyễn Thanh Nhàn, sống tại khu trọ đường Nguyễn Lộ Trạch (phường Xuân Phú) nói.

Sẽ dạy bù cho sinh viên

Mặc dù các cơ sở giáo dục trực thuộc ĐH Huế đã tổ chức dạy học trở lại, song sĩ số các lớp chưa được đảm bảo. Trong hai ngày 8 – 9/11, nhiều sinh viên tại các vùng thấp trũng chưa thể đến trường. Trước tình hình này, các trường đã có phương án dạy bù cho sinh viên. Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Trưởng phòng Đào tạo ĐH, Trường ĐH Sư phạm – ĐH Huế cho biết, trong kế hoạch đào tạo ĐH có một tuần dự trữ, các khoa sẽ tận dụng khoảng thời gian này để tổ chức dạy bù cho sinh viên.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng phòng Công tác sinh viên, Trường ĐH Y dược - ĐH Huế cho biết, đối với một số môn học tổ chức thi kết thúc học phần theo kế hoạch (ngày 7/11), nhà trường cũng có phương án tổ chức thi đợt 2, đảm bảo quyền lợi người học; đồng thời không trừ điểm chuyên cần sinh viên vắng học trong giai đoạn mưa lũ vừa qua.

Các đơn vị đang xây dựng kế hoạch để tổ chức lại các hoạt động bị hoãn và lịch dạy bù cho sinh viên vắng học trong giai đoạn mưa lũ. Thời gian tổ chức sẽ linh hoạt và phù hợp lịch học hiện tại của sinh viên. Nhà trường sẽ có các thông báo cụ thể đến sinh viên và các đối tượng liên quan.

Bài, ảnh: Minh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Return to top