ClockThứ Bảy, 08/10/2022 08:51

Thu hoạch thủy sản trước mùa mưa lũ

Hàng năm, cứ trước mùa mưa lũ là người dân ở các “vựa nuôi trồng thủy sản” như đầm Chuồn, các xã ven biển Phú Vang, Phú Lộc, Phong Điền, Hương Trà, TP. Huế thường xuyên kiểm tra ao hồ, lồng bè nuôi trồng để tiến hành thu hoạch cá tôm nhằm tránh thiệt hại do bão lũ. Năm nay, bão lũ đến muộn hơn, dù vậy người dân vẫn không chủ quan trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy, hải sản. Những ngày này, họ đã và đang thu hoạch tôm cá, nhất là với những loài đặc sản có giá trị cao như cá nâu, dìa, ong bầu, tôm sú, cua… để vừa kịp cung cấp cho thị trường, vừa có nguồn thu tốt.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần xin giới thiệu một vài hình ảnh người dân các vùng nuôi trồng thủy sản trên địa bàn thu hoạch tôm cá “chạy lũ” do CTV Nguyễn Khoa Huy vừa thực hiện.

Để tránh thất thu do mưa lũ, người dân phải thu hoạch thủy sản sớm hơn

Các loại cá tôm đặc sản, cho giá trị kinh tế cao nên người dân càng chú trọng khâu chăm nuôi, thu hoạch

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phân bổ kinh phí triển khai dự án phục hồi thủy sản

Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định phân bổ kinh phí cho Dự án (DA) phục hồi, tái tạo hệ sinh thái thủy sinh và nguồn lợi thủy sản tỉnh. Đến nay, đối với hợp phần thả rạn nhận tạo đã hoàn chỉnh giai đoạn chuẩn bị đầu tư, tổ chức mời thầu xây lắp để triển khai thi công trong tháng 5/2024.

Phân bổ kinh phí triển khai dự án phục hồi thủy sản
Chế biến thủy sản truyền thống gặp khó

Trong khi nguồn lợi hải sản gần bờ, vùng lộng đang hồi sinh thì nghề chế biến mắm, nước mắm tại một số địa phương ven biển đang có nguy cơ mai một khiến việc tiêu thụ hải sản tại chỗ gặp nhiều khó khăn.

Chế biến thủy sản truyền thống gặp khó
Phòng, chống trộm cắp thủy sản trên đầm phá

“Phòng, chống trộm cắp thủy sản trên đầm phá” tại phường Thuận An (TP. Huế) được Công an TP. Huế, Công an tỉnh đánh giá là một trong những phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” mang lại hiệu quả thiết thực tại cơ sở.

Phòng, chống trộm cắp thủy sản trên đầm phá

TIN MỚI

Return to top