ClockThứ Ba, 07/06/2022 13:30

Gương sáng học tập

TTH - Đoạt giải ba Trạng nguyên tiếng Việt cấp quốc gia, giải nhất Trạng nguyên tiếng Việt cấp tỉnh, giải C giao lưu Olympic tiếng Anh cấp tỉnh…, Vương Lê Quý Ngọc Thảo, học sinh lớp 5/2 Trường tiểu học Phú Đa 1 (Phú Vang), là tấm gương sáng trong nỗ lực học tập.

Nêu gương cho con cháuVinh danh 15 gương sáng trong học tập, lao động, sáng tạo và vì cộng đồng

Ngọc Thảo nhận phần thưởng khi đạt giải quốc gia, tại Lễ vinh danh. Ảnh: Trường tiểu học Phú Đa 1   

Cô giáo Hồ Thị Lệ Thu, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Đa 1 và cô giáo Lê Thị Nga, giáo viên chủ nhiệm lớp 5/2, cho biết: Vương Lê Quý Ngọc Thảo là học sinh giỏi toàn diện từ khi là học sinh lớp 1 cho đến nay. Với những thành tích cấp tỉnh, cấp quốc gia đạt được, với sự nỗ lực trong rèn luyện mọi mặt, Thảo là niềm tự hào của trường và của cả ngành GD&ĐT huyện.

Thông minh, sáng dạ, cùng với tinh thần thái độ tự giác, tập trung cao, Thảo tiếp thu, nắm chắc kiến thức cơ bản giáo viên truyền đạt ngay trong giờ học, hoàn thành nhanh, chính xác những bài tập trên lớp. “Khi cô giáo ra bài tập, trong thời gian cô giáo kèm cho các học sinh tiếp thu chậm hơn, thì Thảo đã hoàn thành xong phần của mình, để sau đó giúp, hướng dẫn các bạn khác. Các buổi học, trong 15 phút truy bài đầu giờ, với vai trò là lớp phó phụ trách học tập, Thảo kèm thêm cho các bạn còn chậm; hỗ trợ cô giáo chấm, sửa bài cho các bạn” - cô giáo Lê Thị Nga chia sẻ, nhiều học sinh, nhất là những học sinh rụt rè, thường ngại ngần trước giáo viên, nhưng dễ dàng giãi bày với bạn. Do đó, việc Thảo hướng dẫn, giảng bài cho các bạn mang lại hiệu quả cao. Trong lớp có hai bạn yếu hơn hẳn so với các bạn khác, sau thời gian được Thảo kèm cặp, hỗ trợ đã tiến bộ hơn rất nhiều trong học tập, kết quả đạt được tốt hơn.

Mẹ của Thảo cho hay, công việc của vợ chồng chị rất bận rộn, không có giờ giấc cố định, thường đi sớm về khuya, ngay từ lúc Thảo mới 4 tuổi đã được ba mẹ giáo dục về ý thức tự lập. Lúc 4 tuổi, cháu Thảo đã biết chủ động từ vệ sinh cá nhân đến việc ăn uống, nghe lời, để ba mẹ yên tâm. Vào lớp 1, ngoài thời gian học ở trường, về nhà Thảo tự ý thức việc học. Càng lớn, Thảo càng có ý thức tìm tòi học hỏi hơn, lên mạng để tìm hiểu thêm những điều chưa biết, chưa hiểu hoặc để bổ sung, mở rộng thêm kiến thức.

Vương Lê Quý Ngọc Thảo kể, khi lên mạng để tìm hiểu, bổ sung thêm kiến thức, đối với môn tiếng Việt, em tra những bài văn, bài thơ, ca dao, tục ngữ mà mình chưa biết hoặc chưa hiểu rõ lắm. Đối với môn tiếng Anh, em học thêm về cách dùng từ hoặc nâng cao kỹ năng nghe, nói… Việc thường xuyên lên mạng tìm hiểu đã giúp Thảo bổ sung thêm nhiều điều mới mẻ; kiến thức phong phú hơn. Những kiến thức học hỏi, tích lũy được đã giúp Thảo đạt thành tích cao trong các cuộc thi, giao lưu các môn học như nêu trên. Điều đáng quý, Thảo sẵn sàng chia sẻ với các bạn về những kiến thức mà em tích lũy được, với mong muốn các bạn cùng tiến bộ.

Trong buổi tổng kết năm học vừa qua, ngoài phần thưởng của lớp, cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Nga đã dành tặng những phần quà riêng của mình khi cô học trò xuất sắc đạt giải quốc gia và đạt những thành tích cao khác trong quá trình nỗ lực đối với bản thân và đối với tập thể, các bạn. Vương Lê Quý Ngọc Thảo “bẽn lẽn” bày tỏ rằng, sẽ tiếp tục phấn đấu nỗ lực hơn nữa trong học tập, rèn luyện, để không phụ tình cảm, sự tín nhiệm của cha mẹ, thầy cô, bạn bè.

DUY TRÍ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính

Từ ngày 19-21/3, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh đón đoàn công tác Quỹ BV&PTR tỉnh Hà Tĩnh đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức triển khai thí điểm chuyển nhượng kết quả giảm phát thải và quản lý tài chính thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung bộ (ERPA).

Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Học và làm theo Bác “không ở đâu xa”

Bằng những việc làm cụ thể, nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 - đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thành những chương trình hành động thiết thực ở cơ sở.

Học và làm theo Bác “không ở đâu xa”

TIN MỚI

Return to top