Thể thao
Vòng 20 giải Ngoại hạng Anh: Tottenham 1-3 Liverpool

Hạ đẹp Gà trống, The Kop trở lại Top 4

ClockThứ Sáu, 29/01/2021 11:47
TTH.VN - Sau màn hủy diệt Crystal Palace, Liverpool bước vào giai đoạn sa sút phong độ thảm hại với chuỗi 5 trận liên tiếp tại Premier League không biết đến mùi chiến thắng, trong đó có đến 2 thất bại trước Southampton và Burnley.

Đại thắng West Brom, Man xanh chiếm ngôi đầu từ tay Man đỏGiành chiến thắng thuyết phục, Leicester tạm soán ngôi đầu của Man UnitedMan United và Chelsea lại được nghe tiếng nhạc Champions League, Watford và Bournemouth nhận vé xuống hạng

Hàng công đang khiến HLV Juergen Klopp phải đau đầu khi 5 trận gần nhất tại Premier League, The Kop chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng cho thấy rằng khả năng tận dụng cơ hội của họ đang gặp vấn đề. Mới đây nhát, Liverpool vừa bị Man United loại khỏi FA Cup. Đây rõ ràng khong phải là sự chuẩn bị tốt cho chuyến làm khách tới sân của Tottenham ở trận cầu tâm điểm của vòng 20 Premier League.

Alexander-Arnold có màn trình diễn ấn tượng với 1 bàn và 1 pha kiến tạo

Sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool vẫn là đội chủ động kiểm soát bóng còn Tottenham của Jose Mourinho được chơi lối đá phòng ngự-phản công ưa thích. Ngay phút thứ 2, Liverpool đã tạo ra sóng gió về phía cầu môn của Hugo Lloris khi Salah có pha chọc khe tốt cho Sadio Mane nhưng cú dứt điểm bằng chân trái, chân không thuận của Mane đã đưa bóng đi thiếu chính xác. Chỉ 1 phút sau, Spurs đáp trả cực kì đanh thép. Son Heung-min thoát xuống tốc độ sau đường chọc khe của Harry Kane rồi dứt điểm gọn ghẽ tung lưới Liverpool. Rất may cho nhà ĐKVĐ, sau khi theo dõi VAR, trọng tài chính xác định tiền đạo người Hàn Quốc đã việt vị nên bàn thắng bị từ chối.

Phút 22, Tottenham có một pha phản công cực nhanh và sau đường chuyền của Bergwijn, Son Heung Min thêm một lần nữa được đặt vào tư thế đối mặt với Alisson Becker nhưng lần này thì thủ thành người Brazil là người chiến thắng. 1 phút sau, đến lượt Mane bỏ lỡ cơ hội khi cú dứt điểm cận thành của tiền đạo người Senegal đi đúng vào vị trí của thủ thành Hugo Lloris. Trước đó phải dành lời khen cho Salah với pha bấm bóng cực kì tinh tế để mở ra khoảng trống cho Mane. Phút 42, Mane lại bất lực trong việc đánh bại Lloris khi cú dứt điểm chéo góc của số 10 bên phía Liverpool không thể qua được phản xạ của thủ thành bên phía đội chủ nhà.

Thế quân bình của trận đấu chỉ được phá bỏ ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 1. Nhận đường chuyền dài của Henderson, Mane băng xuống bên phía cánh trái trước khi tung đường dọn cỗ giúp Roberto Firmino đệm bóng cận thành tung lưới Tottenham, đem về lợi thế 1 bàn cho Liverpool sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Ngay đầu hiệp 2, Tottenham suýt phải nhận thêm bàn thua khi những động tác giả của cả Firmino và Salah đã làm rối loại toàn bộ hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà, rất may cho họ là cú đá cuối cùng của Salah lại đưa bóng đi vọt xà.

Siêu phẩm của Hojbjerg không đủ để giúp Tottenham có điểm

Phút 47, Trent Alexander-Arnold chớp thời cơ đá bồi chuẩn xác trong vòng cấm nhân đôi cách biệt cho Liverpool. Trước đó, Mane là người có cứa lòng chéo góc buộc Lloris phải nhoài người đẩy bóng ra, tạo điều kiện để Alexander-Arnold có mặt đúng chỗ lập công.

Nhưng rất nhanh, chỉ 2 phút sau thì Spurs có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Nhận đường chuyền trả về của Bergwijn, Hojbjerg có cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm cực kì uy lực găm bóng về phía góc xa khung thành. Thủ thành Alisson Becker mặc dù đã bay người hết cỡ nhưng cũng chỉ có thể làm nền cho siêu phẩm của tiền vệ người Đan Mạch.

Đến phút 56, Mohamed Salah khiến mành lưới Tottenham rung lên lần thứ 3 với cú đá không thể cán phá trong vòng cấm. Thế nhưng, VAR đã can thiệp và từ chối bàn thắng này do ở tình huống trước đó, Firmino đã để bóng chạm tay.

Nhưng chỉ 9 phút sau, không còn gì có thể ngăn cản các cầu thủ Liverpool ghi được bàn thắng thứ 3. Trent Alexander-Arnold tiếp tục để lại dấu ấn khi có quả tạt ở góc độ không tưởng đặt trái bóng vào chân của Mane và với một cú đá ở cự li quá gần, Hogo Lloris đã không thể ngăn cản tiền đạo người Senegal ghi tên mình lên bảng tỉ số. Ở pha bóng này, trung vệ Rodon đã chơi không tốt khi phán đoán sai điểm rơi của trái bóng sau quả tạt của Alexander-Arnold.

Quãng thời gian còn lại, Spurs mặc dù rất cố gắng nhưng không thể khiến khung thành của Alisson Becker chao đảo. Chung cuộc, Liverpool có chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục trước Tottenham, chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng tại Premier League, đồng thời lấy lại vị trí thứ 4 từ tay West Ham.

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Return to top