ClockThứ Tư, 28/03/2018 17:00

Hà Lan đặt mục tiêu sản xuất 7 GW điện gió ngoài khơi

TTH.VN - Chính phủ Hà Lan hôm 27/3 cho biết sẽ phê duyệt xây dựng 5 nhà máy điện gió mới có khả năng sản xuất 7 GW điện trong giai đoạn 2024-2030.

Pháp, Đức, Hà Lan đối mặt với các cuộc tấn công mạngÚc xây dựng nhà máy nhiệt điện mặt trời lớn nhất thế giớiCampuchia đẩy mạnh tự chủ trong cung cấp năng lượng điệnUN: Tính cấp thiết của việc quản lý chất thải điện tử

Các turbine của nhà máy điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới Gemini của Hà Lan. Ảnh: renewablesnow.com

Hà Lan đang tụt hậu so với các nước châu Âu khác trong đầu tư năng lượng tái tạo. Do đó, quốc gia này  đã xây dựng một chương trình thúc đẩy các dự án năng lượng tái tạo, bao gồm đấu thầu xây dựng một nhà máy điện gió công suất 4,5 GW từ nay đến năm 2023.

Chính phủ Hà Lan đã cắt giảm lượng khí đốt sản xuất từ khu ​​mỏ ngoài khơi Groningen do những trận động đất và muốn tiếp tục thu hẹp sản lượng khai thác như là một phần của kế hoạch cắt giảm lượng khí thải.

"Ngành công nghiệp của chúng tôi sẽ có lợi thế cạnh tranh vì sự sẵn có của năng lượng tái tạo với chi phí rẻ hơn bao giờ hết", chính phủ Hà Lan cho biết trong một tuyên bố, và cho biết thêm rằng động thái này cũng sẽ giúp các ngành liên quan, bao gồm vận tải, tích trữ và chuyển sang sử dụng các dạng năng lượng khác như khí hydro.

Chính phủ cho biết các dự án này sẽ mang lại khoản đầu tư lên đến 20 tỷ euro (24,9 tỷ USD) và tạo ra 10.000 việc làm.

Một khi các dự án hoàn thành, Hà Lan sẽ có 11,5 GW công suất điện gió, đủ để đáp ứng 40% nhu cầu điện của cả nước.

Có thông tin rằng tập đoàn Vattenfall của Thụy Điển đã giành được một hợp đồng xây dựng một nhà máy điện gió 700 MW ngoài bờ biển Hà Lan mà không nhận bất kỳ khoản trợ cấp nào.

Chính phủ đã quy hoạch 3 địa điểm cho 5 nhà máy điện gió nói trên, baog gồm khu vực phía trên hòn đảo phía bắc Schiermonnikoog, ngoài khơi bờ biển phía tây gần Petten và Ijmuiden.

Thế Vĩnh (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đối thoại Chuyển đổi Năng lượng Berlin lần thứ 10:
Thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo

Các quan chức đến từ hơn 70 quốc gia đang nhóm họp tại Đối thoại Chuyển đổi Năng lượng Berlin lần thứ 10, được tổ chức tại thủ đô Berlin của Đức từ ngày 19 - 20/3, để thảo luận về cách thức hiện thực hóa các mục tiêu của Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (COP28).

Thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo
Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo
COP28: Những cam kết đạt được

Theo tổng hợp của AFP, Hội nghị thượng đỉnh khí hậu của Liên Hiệp Quốc (COP28) đã huy động được một loạt các cam kết tự nguyện trước khi đạt được thỏa thuận cuối cùng mang tính bước ngoặt kêu gọi “chuyển đổi” khỏi nhiên liệu hóa thạch.

COP28 Những cam kết đạt được

TIN MỚI

Return to top