Thể thao
Lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020/21: Sevilla 2-3 Dortmund

Haaland tỏa sáng, Dortmund chiếm ưu thế trên đất Tây Ban Nha

ClockThứ Năm, 18/02/2021 09:27
TTH.VN - Được đá trận lượt đi trên sân nhà Sanchez Pizjuan, Sevilla được giới chuyên môn đánh giá sẽ giành được nhiều lợi thế trước trậm lượt về. Đội bóng của HLV Julen Lopetegui đã toàn thắng 7 trận gần nhất mà không để lọt lưới bất cứ bàn nào. Việc mang về Papu Gomez ngay trước mũi của các ông lớn khác ở kì chuyển nhượng mùa đông giúp Sevilla như hổ mọc thêm cánh.

Không thể khóa Messi, Lão bà bị Barcalona hạ gụcNeymar đánh sập “Nhà hát của những giấc mơ”Tội đồ Vidal khiến cửa đi tiếp của Inter hẹp dầnBruno Fernandes và Rashford tỏa sáng giúp Quỷ đỏ đại náo ParisComan chói sáng, Hùm xám tiếp tục phô diễn sức mạnh

Haaland là ngôi sao sáng nhất với cú đúp bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo- Ảnh Internet

Với những màn trình diễn ấn tượng gần đây, cựu đội trưởng Atalanta nghiễm nhiên chiếm 1 trong 3 suất đá chính trên hàng công bên cạnh Suso và En-Nesyri. Còn về phía Dortmund, mặc dù Erling Haaland vẫn nhả đạn đều đặn nhưng đội bóng vùng Ruhr đang thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng khi chỉ thắng 2 trong 7 trận gần nhất.

Ngay ở phút thứ 7, chênh lệch giữa đôi bên được Sevilla cụ thể hóa thành bàn thắng, mặc dù đó là một pha bóng có phần may mắn. Ở sát mép vòng cấm, Suso đã có động tác giả để loại bỏ Sancho trước khi tung cú dứt điểm về phía góc xa. Bóng chạm chân của Hummels và đổi hướng khiến thủ thành Hitz bất lực trong việc cản phá.

Tuy nhiên đến phút 19, trận đấu đã quay trở lại vạch xuất phát. Pha đi bóng của Haaland đã kéo cả Diego Carlos và Escudero xa khỏi khung thành, tạo khoảng trống rất lớn cho Dahoud. Tiền vệ mang áo số 8 của Dortmund nhận đường chuyền của Haaland, dẫn bóng rồi tung cú sút xa đẳng cấp bằng chân phải đưa bóng găm vào góc chết, gỡ hòa cho đội bóng áo vàng đen.

Đến phút 27, Dortmund thực hiện một pha phối hợp đánh thẳng vào bộ đôi trung vệ Diego Carlos và Kounde. Sức càn lướt khủng khiếp của Haaland giúp anh chiếm lợi thế sau màn bật tường với Sancho trước khi phi thân dứt điểm tung lưới đối thủ. Kounde là người mắc lỗi lớn nhất khi trung vệ trẻ người Pháp đã đoán sai ý đồ của Sancho và mở ra không gian cho Haaland.

7 phút sau, Haaland tiếp tục uy hiếp khung thành của Sevilla với một cú sút quyết đoán bằng chân trái sau khi thấy thủ thành Bounou đã băng lên hơi cao. Rất may cho đội chủ nhà là thủ thành của họ vẫn phản ứng kịp thời. Ở quả phạt góc ngay sau đó, đến lượt Hummels có cơ hội nhưng cú dứt điểm đưa bóng đi đập đất của trung vệ người Đức lại đi hơi cao so với khung thành.

Phút 42, Marco Reus cướp được bóng của Papu Gomez từ khu vực giữa sân. Đội trưởng của Dortmund dẫn bóng đến khu vực cấm địa trước khi tung đường chuyền rất vừa tầm cho Haaland cứa lòng bằng chân trái hạ gục Yassine Bounou, nâng tỉ số lên thành 3-1 cho Dortmund ngay trước giờ nghỉ giải lao. Cú đúp Haaland có được trong trận đấu này giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 8 pha lập công. Một thành tích quá đáng nể của tiền đạo 20 tuổi người Na Uy.

Bước sang hiệp 2, do Dortmund chủ động chơi chậm lại nhằm bảo toàn lợi thế nên Sevilla áp đảo đội bóng nước Đức về thời lượng kiểm soát bóng. Mặc dù vậy, việc phải đối đầu với một hàng thủ được tổ chức quá tốt khiến Sevilla gặp bế tắc trong những pha lên bóng. Không những không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà suýt phải nhận thêm trái đắng nếu Bounou không xuất sắc cản phá cú sút xa rất uy lực của Jude Bellingham ở phút 71.

Phút 74, Sevilla mới tạo ra cho mình cơ hội đầu tiên trong hiệp 2. Vừa vào sân được 2 phút, Oscar Rodriguez khiến các cổ động viên của Dortmund phải thót tim với cú sút phạt hàng rào tuyệt đẹp và chỉ có cột dọc mới có thể cứu thua cho đội khách.

De Jong rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho Sevilla - Ảnh Internet

Đến phút 84, những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Sevilla cuối cùng cũng được đền đáp. Oscar Rodriguez tiếp tục để lại dấu ấn khi có pha treo bóng chính xác giúp Luuk De Jong dứt điểm cận thành, khiến thủ thành Marwin Hitz phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Những phút cuối trận, Sevilla tràn lên phần sân của Dortmund nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng bất thành và đành chấp nhận thất thủ 2-3 ngay trên sân nhà. Đại diện đến từ Tây Ban Nha cần phải nỗ lực rất nhiều ở trận lượt về để có thể đi tiếp. Dortmund dù có lợi thế nhưng cũng không được phép chủ quan bởi hàng công của Sevilla cực kì đáng gờm và nếu để thủng lưới từ 2 bàn trở lên ở trận lượt về, họ có nguy cơ phải trả giá như trước PSG ở mùa giải năm ngoái.

Kết quả lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020/21 ngày 18/2:

Sevilla 2-3 Dortmund

FC Porto 2-1 Juventus

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Champions League 2022/23, lượt về vòng 1/8: Chelsea 2-0 Dortmund
Chelsea ngược dòng vào tứ kết

Ở trận đấu lượt về giữa Chelsea và Dortmund ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, The Blues đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để có được thắng lợi 2-0, vừa đủ để giúp họ lọt vào tứ kết khi chiến thắng với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Chelsea ngược dòng vào tứ kết
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: RB Leipzig 1-1 Manchester City
Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi

Ở trận đấu lượt đi giữa RB Leipzig và Man City trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League, đội khách đã có lợi thế khi Mahrez mở tỉ số ở phút 27 và kiểm soát gần như toàn bộ trận đấu, thế nhưng khoảnh khắc tỏa sáng của trung vệ Gvardiol đã cướp mất chiến thắng của Man City.

Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: Liverpool 2-5 Real Madrid
Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết

Ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Liverpool và Real, mặc dù sớm bị dẫn trước 2 bàn sau chưa đầy 15 phút nhưng bản lĩnh của nhà vua đã được Real thể hiện đúng lúc. Kền kền trắng buộc Alisson Becker phải vào lưới nhặt bóng đến tận 5 lần, trong đó bộ đôi Benzema và Vinicius là những người chói sáng nhất với mỗi người một cú đúp bàn thắng.

Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết
Champions League 2022/23 – lượt cuối bảng H: Juventus 1-2 Paris Saint Germain
Mbappe tỏa sáng nhưng PSG vẫn mất ngôi đầu

Tại bảng H, PSG dù giành chiến thắng trước Juventus nhưng vẫn không thể giành được ngôi đầu bảng H. Trong khi đó, Juventus ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League.

Mbappe tỏa sáng nhưng PSG vẫn mất ngôi đầu
Return to top