ClockThứ Hai, 12/11/2018 14:35

Hàn Quốc chú trọng xây dựng quan hệ ngoại giao về hòa bình, hợp tác phát triển kinh tế

TTH.VN - Theo đó, vào ngày 12/10, Tổng thống Moon Jae-in sẽ thực hiện chuyến thăm kéo dài 3 ngày đến Singapore để tham gia hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 33 và các hội nghị liên quan khác.

Thủ tướng Pháp thăm Việt Nam: Thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lượcNgân hàng ASEAN nhóm họp về các vấn đề ngành và phát triểnThủ tướng Lào sẽ tham dự WEF ASEAN 2018 tại Việt NamTổng thống Donald Trump sẽ không tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN tại SingaporeCanada mong muốn được tham dự Hội nghị Cấp cao Đông ÁASEAN thúc đẩy hợp tác vì hòa bình và ổn định khu vực

Tổng thống Moon Jae-in khẳng định Hàn Quốc sẽ nỗ lực củng cố mối quan hệ ngoại giao với các nước Đông Nam Á. Ảnh: Yonhap

Tờ Yonhap ngày 12/11 đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in kỳ vọng sẽ tận dụng tốt chuyến thăm đến Singapore và Papua New Guinea sắp tới để tăng cường hơn nữa mối quan hệ với các nước Đông Nam Á và thúc đẩy hỗ trợ quốc tế cho mối quan hệ hòa bình giữa hai miền Triền Tiên.

Theo đó, vào ngày 12/10, Tổng thống Moon Jae-in sẽ thực hiện chuyến thăm kéo dài 3 ngày đến Singapore để tham gia hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 33 và các hội nghị liên quan khác.

Để xây dựng quan hệ ngoại giao tốt đẹp hơn, theo kế hoạch, Tổng thống Moon Jae-in dự kiến sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc – ASEAN đặc biệt vào năm tới nhằm mục tiêu củng cố hơn nữa mối quan hệ với các nước Đông Nam Á theo chính sách “miền Nam mới” đã được đưa ra trước đó. Ngoài ra, nước này cũng sẽ suy nghĩ thêm về việc triển khai một hội nghị thượng đỉnh riêng biệt giữa Hàn Quốc và các nước trong tiểu vùng sông Mekong bao gồm Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Giới chức Hàn Quốc thông tin, chuyến đi sắp tới của vị tổng thống nhằm mục tiêu củng cố hơn nữa mối quan hệ với các nước ASEAN thông qua mở rộng thương mại, giao lưu, tăng cường năng lực quản lý khủng hoảng khu vực và đẩy nhanh tốc độ đàm phán về cách thức phát triển trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Sau khi kết thúc hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 33, Tổng thống Moon Jae-in sẽ tiếp tục lên đường đến Papua New Guinea để tham gia hội nghị thượng đỉnh thuộc khuôn khổ diễn đàn Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) với sự tham gia của 21 quốc gia trong khu vực Pacific Rim. Bên cạnh những sự kiện lớn, nhiều khả năng tổng thống Hàn Quốc cũng sẽ tham gia các cuộc hội đàm với nhiều lãnh đạo của các nước trên thế giới như Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Australia Scott Morrison.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top