ClockThứ Sáu, 27/07/2018 14:47

Hàn Quốc gửi cán bộ y tế và viện trợ 1 triệu USD cho Attapeu (Lào)

TTH.VN - Trong một tuyên bố mới nhất vào ngày hôm nay (27/7), Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc vừa quyết định cử một đội cứu trợ thiên tai sang Lào vào cuối tuần này, đồng thời cung cấp hỗ trợ khẩn cấp trị giá 1 triệu USD, trong bối cảnh Lào đang nỗ lực đối phó với những trận lũ quét do mưa lớn và vụ vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu gây ra.

Thái Lan sẵn sàng cử máy bay cứu trợ nạn nhân vụ vỡ đập thủy điện LàoĐại sứ quán Việt Nam tại Lào sẵn sàng công tác bảo hộ công dânVỡ đập thủy điện Lào: Chạy đua với thời gian cứu những người sống sótDùng trực thăng đưa công nhân Việt ra khỏi khu vực bị cô lập tại Lào

Một con đường dẫn đến khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ quét do vụ vỡ đập ở Lào. Ảnh: Yonhap

Theo đó, Nhóm cứu trợ thiên tai Hàn Quốc (KDRT) bao gồm 15 cán bộ y tế và 5 nhân viên hỗ trợ sẽ đi đến Lào trong ngày 29/7 tới.

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ 500.000 USD tiền mặt và các vật tư trị giá 500.000 USD để giúp Lào hồi phục sau thảm họa, đã quét sạch các ngôi làng ở khu vực phía đông nam của đất nước.

Những vật phẩm này bao gồm chăn, bộ dụng cụ vệ sinh và một số nhu yếu phẩm khác, sẽ được vận chuyển tới Lào trong ngày mai (28/7) bằng máy bay vận tải quân sự của Hàn Quốc.

Về phía các doanh nghiệp của Hàn Quốc, hãng hàng không Korean Air Lines Co. cũng vừa gửi 36.000 lít nước khoáng và 2.000 chiếc chăn bằng một chuyến bay từ thành phố Incheon đến TP. Đà Nẵng.

Theo một tuyên bố của hãng hàng không này, chuyến bay nói trên vừa hạ cánh vào khoảng 2 giờ chiều nay (27/7). Từ TP. Đà Nẵng, nguồn hàng cứu trợ sẽ được khẩn trương vận chuyển đến tỉnh Attapeu bị ảnh hưởng tại Lào.

Các nguồn tin tức địa phương cho hay, lũ quét đã cướp đi sinh mạng của hơn 20 người và khoảng 130 người khác vẫn còn mất tích.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Return to top