ClockThứ Hai, 26/12/2016 14:22

Hàn Quốc huy động quân đội tiêu hủy gia cầm nhiễm cúm

TTH.VN - Hàn Quốc ngày hôm nay (26/12) huy động các lực lượng vũ trang để góp sức vào hoạt động tiêu huỷ gia cầm lớn chưa từng có của nước này.

Nhật Bản tiếp tục tiêu hủy 210.000 gia cầm để ngăn chặn cúm H5Hàn Quốc ban hành cảnh báo cao nhất về dịch cúm gia cầmPhòng chống cúm gia cầm, Hàn Quốc tạm thời cấm vận chuyển gia cầm

Các quan chức y tế Hàn Quốc chôn gia cầm tại một trang trại nhiễm cúm H5N6 ở Haenam, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh cúm gia cầm tiếp tục lây lan và Chính phủ Hàn Quốc phải ra lệnh tiêu hủy 1,6 triệu gia cầm ở các khu vực bị ảnh hưởng trong vòng 24 giờ.

Đợt tiêu hủy gia cầm mới nhất được công bố trong một tuyên bố của Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc, nâng tổng số gia cầm bị tiêu hủy lên 26 triệu con trong một đợt bùng phát lần đầu tiên được xác nhận vào hôm 18/11. Các biện pháp vệ sinh và kiểm dịch đã được thực hiện sau khi phát hiện những trường hợp đầu tiên, nhưng dịch cúm vẫn tiếp tục lan rộng.

Quân đội Hàn Quốc trước đây có nhiệm vụ đứng canh gác tại những cơ sở bị ảnh hưởng bởi sự bùng nổ của cúm gia cầm, bây giờ sẽ tích cực giúp tiêu hủy các loài gia cầm và khử trùng trang trại để đẩy nhanh việc tiêu hủy gia cầm.  

Theo Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc, những đợt tiêu huỷ gia cầm trước đó phải mất 2-3 ngày để hoàn thành vì thiếu nhân lực.

Sự lây lan nhanh chóng của chủng virus H5N6 khiến Seoul lần đầu tiên nâng cảnh báo cúm gia cầm lên mức cao nhất. Việc huy động Quân đội được đưa ra giữa những lo ngại về dịch bệnh trên khắp Đông Bắc Á, trong đó Nhật Bản và Trung Quốc cũng đang nỗ lực để ngăn chặn sự lây lan của dịch cúm này.

Hơn 78% các loài gia cầm bị tiêu hủy của Hàn Quốc là gà mái đẻ trứng. Trong khi nguồn cung cấp trứng bị thắt chặt, Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho hay, thuế nhập khẩu đối với trứng sẽ tạm thời được bãi bỏ và một số lệ phí vận chuyển cũng được hỗ trợ để giảm bớt sự thiếu hụt.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & The Star)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm (DCGC), ngày 23/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức hướng dẫn cách nhận biết và các biện pháp phòng trừ DCGC. Mục tiêu là hạn chế thấp nhất vi rút DCGC lây nhiễm và gây tử vong cho người, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi.

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top