ClockThứ Ba, 01/05/2018 15:06

Hàn Quốc tăng cường giao lưu văn hóa với ASEAN

TTH.VN - Hàn Quốc sẽ tìm cách để mở rộng giao lưu văn hóa với các quốc gia thành viên thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), bên cạnh Nga và Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (CIS), nhằm tiếp tục lan toả sự bùng nổ toàn cầu của làn sóng văn hóa Hàn Quốc.

Hàn Quốc đệ trình các di tích tiềm năng cho danh hiệu di sản thế giớiASEAN - Hàn Quốc: Mở đường cho tương lai an toàn, thịnh vượngViệt Nam là trụ cột trong “Chính sách hướng Nam mới” của Hàn QuốcHàn Quốc: Chính phủ sẽ hỗ trợ các hãng mỹ phẩm mở rộng sang thị trường ASEANTổng thống Hàn Quốc thăm chính thức các quốc gia Đông Nam Á

Làn sóng văn hóa Hàn Quốc lan toả ở khu vực châu Á và khắp thế giới. Ảnh: Korea.net/Hello Asia

Động thái được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc sẽ kỷ niệm những cột mốc trong quan hệ ngoại giao với các quốc gia ASEAN. Đó là kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với Philippines năm 2019, 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với Malaysia vào năm 2020 và kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào năm 2022, bằng các chương trình trao đổi văn hóa phong phú, Cục văn hóa và thông tin Hàn Quốc (KOCIS), thuộc bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Hàn Quốc vừa cho hay.

Bên cạnh đó, Seoul sẽ thành lập một trung tâm văn hóa mới của Hàn Quốc tại Malaysia, trong khi tăng cường vai trò của các trung tâm văn hóa hiện có trong khu vực ASEAN và CIS, như các cửa sổ văn hóa Hàn Quốc.

Đáng chú ý, KOCIS sẽ đầu tư tổng cộng 10,4 tỷ won (tương đương 9,7 triệu USD) để xây dựng một hệ thống máy tính thu thập dữ liệu lớn về "hallyu", một thuật ngữ hiện được sử dụng rộng rãi để chỉ sự phát triển của làng giải trí và văn hóa Hàn Quốc tại khu vực châu Á và những nơi khác trên thế giới trong nhiều thập kỷ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top