ClockThứ Ba, 02/04/2019 13:47

Hàn Quốc: Tăng trưởng giá tiêu dùng ở mức thấp trong gần 20 năm

TTH.VN - Theo dữ liệu do Chính phủ Hàn Quốc công bố ngày hôm nay (2/4), giá tiêu dùng của quốc gia này tăng với tốc độ chậm nhất trong gần 20 năm hồi tháng 3 vừa qua.

Hàn Quốc: Tăng trưởng kinh tế dự kiến đạt 2,5% trong năm 2019Philippines: Lạm phát giảm tháng thứ 5 liên tiếp

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Yonhap

Chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,4% hồi tháng trước so với một năm trước đó, đánh dấu tháng thứ 3 liên tiếp chỉ số giá tiêu dùng ở Hàn Quốc dao động dưới mức 1%, dữ liệu do Tổng cục Thống kê Hàn Quốc biên soạn cho hay.

Đáng chú ý, con số được ghi nhận trong tháng 3 đánh dấu mức tăng thấp nhất kể từ tháng 7/1999, khi giá tiêu dùng của quốc gia này chỉ tăng 0,3%.

"Lý do lớn nhất đằng sau việc giá tiêu dùng thấp hơn là sự sụt giảm đối với giá các sản phẩm hóa dầu trong bối cảnh giá dầu thấp", ông Kim Yun-sung, Giám đốc Bộ phận Thống kê giá thuộc Tổng cục Thống kê Hàn Quốc nhận định.

Cụ thể, giá các sản phẩm hóa dầu giảm mạnh 9,6% trong tháng 3, so với một năm trước đó; giá rau củ giảm 12,9% trong cùng kỳ bởi sản lượng gia tăng nhờ điều kiện thời tiết tốt.

Ngoài ra, giá các loại hàng hóa công nghiệp cũng giảm 0,7%; trong khi giá phí dịch vụ tăng 1,1%, theo số liệu từ Tổng cục Thống kê Hàn Quốc.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top