Thế giới

Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác toàn diện, lấy con người làm trung tâm với ASEAN

ClockThứ Ba, 26/11/2019 07:42
TTH.VN - Tại hội nghị cấp cao CEO ASEAN - Hàn Quốc được tổ chức bên lề hội nghị thượng đỉnh ASEAN – Hàn Quốc, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã công bố tầm nhìn 3Ps về quan hệ đối tác giữa Hàn Quốc và ASEAN, trong đó nhận mạnh tầm quan trọng của việc mở rộng trao đổi giữa người với người vì mục tiêu “hợp tác toàn diện lấy con người làm trung tâm”.

ASEAN trở thành đối tác thương mại lớn thứ 2 của Hàn QuốcHội nghị đặc biệt ASEAN - Hàn Quốc: Kết nối để đưa mối quan hệ Hàn Quốc với ASEAN lên tầm cao mớiHàn Quốc - ASEAN hợp tác phát triển thành phố thông minhHàn Quốc hỗ trợ 6,9 triệu USD cho đào tạo nghề ở các nước ASEANHàn Quốc tung nhiều chương trình khuyến mãi du lịch trước thềm hội nghị thượng đỉnh với ASEANRCEP thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu tại hội nghị caaos cao CEO ASEAN - Hàn Quốc. Ảnh minh họa: TTXVN

Thêm vào đó, hợp tác đôi bên cùng có lợi và tăng trưởng đổi mới cũng rất cần thiết để thích nghi với thay đổi trong Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, vị lãnh đạo Hàn Quốc cho hay.

Bên cạnh việc thành lập Trung tâm Hợp tác Kinh doanh Chính sách Miền Nam mới vào năm 2020, với trung tâm sẽ đóng vai trò nền tảng thúc đẩy doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng chi nhánh công ty tại các nước ASEAN, cùng lúc thúc đẩy tính cạnh tranh của các doanh nghiệp ASEAN, Tổng thống Moon Jae-in cũng tái khẳng định rằng Hàn Quốc cam kết sẽ hỗ trợ ASEAN xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là khi Hàn Quốc có thế mạnh về lĩnh vực giao thông, năng lượng và thành phố thông minh.

Được biết, lễ khai mạc hội nghị cấp cao CEO ASEAN - Hàn Quốc có sự tham gia của một số nhà lãnh đạo ASEAN bao gồm Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith và Tham tán nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi.

Các quan chức cấp cao từ các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung, Huyndai, SK và LG cũng có mặt tại sự kiện, cùng với đó là đại diện của nhiều doanh nghiệp ASEAN như tập đoàn Htoo của Myanmar và tập đoàn Royal của Campuchia.

Các đại biểu tham gia nhấn mạnh rằng ASEAN, khu vực gồm 650 triệu dân với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú sẽ nổi lên như một khối kinh tế hàng đầu trong tương lai.

Được biết, ASEAN thu hút toàn cầu nhờ tiềm năng tăng trưởng khổng lồ. Đây là khu vực có dân số lớn thứ 3 thế giới, trong đó nổi bật là dân số trẻ, năng động với độ tuổi trung bình là 29 tuổi, tài nguyên thiên nhiên phong phú và tốc độ tăng trưởng hằng năm đạt mức cao khoảng 5%.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top