ClockThứ Hai, 08/08/2016 19:13

Hàn Quốc: Tiêu thụ điện chạm mức cao kỷ lục do nắng nóng

TTH - Lượng điện năng tiêu thụ tại Hàn Quốc tăng mạnh vào lúc 15h00 ngày 8/8 trong bối cảnh nhiệt độ cao bất thường, đạt mức cao kỷ lục 83,7 triệu kW, vượt ngưỡng 82,9 triệu kW trước đó vào ngày 21/1 năm nay, tờ Yonhap đưa tin.

Một quan chức thuộc Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc giám sát tỷ lệ sử dụng điện của người dân ngày 8/8. Ảnh: Yonhap

Theo một quan chức thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, nhu cầu tiêu thụ điện có thể sẽ tiếp tục tăng đáng kể trong tuần này và tuần tới, do người dân trở về nhà sau chuyến du lịch hè.

Chính phủ Hàn Quốc đang có kế hoạch tăng cường nỗ lực kiềm chế việc sử dụng quá nhiều điện nhằm tiết kiệm năng lượng. Trong đó, các cửa hàng, nhà hàng và những cơ sở thương mại khác sẽ bị cấm mở cửa ra vào khi đang sử dụng điều hòa không khí.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Yonhap & TASS)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top