ClockThứ Hai, 06/02/2017 21:52

Hàng vàng nườm nượp khách trong ngày Thần Tài

TTH - Không đến nỗi chen lấn nhưng tại các tiệm vàng có uy tín trên địa bàn T.P Huế khá đông khách trong ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng giêng âm lịch).

Vàng miếng hình con gà hút khách

8 giờ sáng, cửa hàng trưng bày, bán sản phẩm chế tác từ vàng của Chi nhánh Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji tại Huế ở đường Trần Hưng Đạo kín chỗ để xe. Bên trong khu vực bán hàng, hàng chục khách hàng đứng kín các tủ kính trưng bày sản phẩm để xem, lựa chọn. Càng trưa, lượng khách đến mua vàng càng tăng, chi nhánh phải huy động toàn bộ nhân viên để viết phiếu, ghi thông tin cho khách hàng mua vàng.

Ngày vía Thần Tài năm nay, ngoài sản phẩm “Kim Thần Tài” như thường lệ còn có thêm một số sản phẩm mới mô phỏng hình con gà, với các tên “Kim Dậu”, “Kim Dậu lộc”, “Kim Dậu phát”, “Kim Dậu tài”…được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji chế tác, sản xuất để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong ngày vía Thần Tài. Ngoài ra, sản phẩm gà mỹ nghệ được đúc rỗng theo công nghệ nano mạ vàng để chưng ở bàn làm việc hoặc trong xe ô tô cũng được khách hàng ưa chuộng nhờ độ tinh xảo cao, bắt mắt và giá thành khá phù hợp, từ 1-2 triệu đồng/sản phẩm.

Theo quan sát của chúng tôi, gần như tất cả khách hàng đến Chi nhánh Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji tại Huế chủ yếu là mua vàng, người nhiều mua vài chỉ, người ít một chỉ và tập trung ở các sản phẩm được mô phỏng hình con giáp năm nay. Từ 6 gờ 30 sáng 6/2, tức mùng 10 Âm lịch, Chi nhánh Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji tại Huế đã mở cửa để đón khách. Theo đó, các sản phẩm cũng được nhập về đầy đủ để phục vụ khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Nễ, Giám đốc Chi nhánh Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji tại Huế thông tin, năm nay, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji đã chuẩn bị 200.000 sản phẩm tại các chi nhánh. Do tâm lý lo lắng ngày Thần Tài đông khách, chen lấn, khó mua được sản phẩm ưng ý nên khá nhiều khách hàng đã mua vàng từ ngày 5/2. Lượng khách hàng tại đây tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Riêng trong ngày Thần Tài, doanh nghiệp này mở cửa cho đến khoảng 8 giờ tối và kết thúc việc kiểm đếm vào 12 giờ đêm.

Lượng khách đến mua vàng miếng SJC có hình con gà tại Chi nhánh Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn tại Huế trong ngày Thần Tài cũng khá tấp nập, tăng  gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, doanh nghiệp này cũng chuẩn bị một lượng lớn sản phẩm mô phỏng con giáp năm Đinh Dậu để bán cho khách hàng.

Ở thị trường tự do, những tiệm vàng có uy tín như Thuận Thành- Duy Mong, Rồng Vàng, Phước Lộc… nhộn nhịp khách mua bán. Trong khi, nhiều hàng vàng khác ở mặt tiền chợ Đông Ba, Tây Lộc... thưa vắng khách trong ngày vía Thần Tài.

Giá vàng tăng

Xu hướng mua vàng trong ngày Thần Tài phát triển và lan rộng ở nhiều tỉnh, thành đẩy giá vàng trong nước liên tục tăng. Đến 9 giờ sáng ngày 6/2, vàng miếng Doji niêm yết ở mức 37,54 triệu đồng/lượng bán ra và 37 triệu đồng/lượng mua vào. Vàng khâu ở Thuận Thành- Duy Mong bán ra 35 triệu đồng/lượng và 34,3 triệu đồng/lượng mua vào. So với tuần trước, mức giá này cao hơn khoảng 1 triệu đồng/lượng đối với vàng khâu và khoảng gần 2 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng.

Ông Phan Khắc Quảng ở phường Thuận Thành (Huế) chia sẻ, đây là năm thứ 12 đi mua vàng trong ngày vía Thần Tài để cầu may mắn, hanh thông cho cả năm. Năm nay, ông không chọn mua vàng khâu như mọi năm mà mua nhẫn đeo tay để làm kỷ niệm. Khi được hỏi về việc giá vàng tăng hơn ngày bình thường, ông  Quảng cho rằng điều đó không quan trọng bằng việc được may mắn, phát tài, phát lộc trong năm mới.

Cơ quan quản lý Nhà nước về vàng trên địa bàn thông tin, giá vàng trên địa bàn biến động theo giá vàng trong nước và chưa phát hiện các trường hợp tự ý nâng, hạ giá bất thường. Việc mua bán vàng trong ngày Thần Tài diễn ra bình thường và chưa có các trường hợp xếp hàng, chờ đợi, mất an ninh như một số thành phố lớn khác.

Bài, ảnh: TÂM HUỆ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi động thị trường vàng trước ngày vía Thần Tài

Khác với mọi năm, người dân thường đợi đến ngày vía Thần Tài ( mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) mới “xuống tiền” mua sắm vàng để cầu may mắn, thì năm nay, nhiều người lựa chọn mua vàng từ sớm. Điều này tạo nên không khí nhộn nhịp ở các cửa hàng vàng sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

Sôi động thị trường vàng trước ngày vía Thần Tài
Loay hoay với vàng

Giá vàng tăng cao đột biến trong những ngày qua lại làm dậy sóng tâm lý tích trữ vàng trong dân. Thật lạ, sau rất nhiều ngày vàng ngủ yên, giá cả ổn định thì không sao, nhưng chỉ cần giá vàng nhích lên chút đỉnh thì làn sóng mua bán vàng lại ồ ạt.

Loay hoay với vàng
Mua vàng Thần Tài online để 'tránh' dịch COVID-19

Thay vì dậy sớm từ 4-5 giờ sáng xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài cầu may như mọi năm thì năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều người dân đã chọn hình thức mua vàng online để tránh phải xếp hàng.

Mua vàng Thần Tài online để tránh dịch COVID-19
Sức mua tăng trước ngày vía Thần Tài

Mặc dù chưa đến ngày vía Thần Tài (10/1 âm lịch) song rất nhiều khách hàng đã mua hàng hoặc đặt hàng trước để mua sắm cho mình những sản phẩm vàng ưng ý cầu may mắn đầu năm mới.

Sức mua tăng trước ngày vía Thần Tài

TIN MỚI

Return to top