ClockThứ Hai, 12/05/2014 05:12

Hãy giúp đỡ sinh viên Phan Đình Phú

TTH - Ứơc mơ và khát vọng được học tập để trở thành một cử nhân giỏi, có ích cho gia đình và xã hội của Phan Đình Phú, sinh viên lớp Khoa học Môi trường K36, Khoa Môi trường, Trường Đại học Khoa học Huế đành phải gác lại và có lẽ sẽ mãi dang dở vì căn bệnh viêm màng não quái ác.
Khi kỳ thi học kỳ I sắp kết thúc, Phú bị sốt và không đến trường được. Phú được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đông Hà và được chẩn đoán là bị viêm tai. Bệnh tình của Phú ngày càng diễn biến theo chiều hướng xấu: Phú không nhận thức được, tay chân cứng đơ gần như là tê liệt, thi thoảng còn lên cơn co giật. Cuối tháng 4, Phú được chuyển vào điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Phú bị viêm màng não.
Mọi sinh hoạt Phú phải nhờ người thân
Hoàn cảnh của Phú rất khó khăn. Phú sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở Hải Lăng, Quảng Trị, cha và anh mất trong một tai nạn bom mìn từ lúc Phú còn rất nhỏ, mẹ bị khiếm thính nên từ nhỏ Phú luôn cố gắng vươn lên học tập, làm mọi việc để giúp đỡ mẹ. Những năm tháng sinh viên, Phú phải cố gắng kiếm việc làm thêm như bốc vác ở bến xe, chạy bàn quán ăn,... mới đủ chi phí sinh hoạt của mình. Vậy mà nay, Phú phải vật vã với từng cơn đau về thể xác và tinh thần trong hoàn cảnh gia đình đang dần khánh kiệt. Các bác sĩ đã xác định Phú bị viêm màng não đang có biến chứng qua tâm thần phân liệt. Em hầu như không nhận thức được những người thân, bạn bè đến thăm; không thể tự đi lại được, không tự nhận thức để vệ sinh cá nhân. Phú không có khả năng tự đút ăn, nhưng vẫn ăn được. Tất cả sinh hoạt cá nhân đều do mẹ Phú chăm sóc. Những ngày trước khi lên cơn, Phú còn rượt đuổi và đánh mẹ…
Chi phí tiền thuốc một ngày của Phú khoảng 400.000 đồng, đây là số tiền quá lớn so với khả năng của gia đình bởi hầu như gia đình Phú không còn tiền để chi trả cho những sinh hoạt bình thường, những người cùng phòng đồng cảm và đã giúp đỡ được một số bữa ăn trong ngày cho hai mẹ con trong thời gian ở bệnh viện.
Phú đang rất cần sự động viên, giúp đỡ, ủng hộ từ những tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm để có thể vượt qua cơn bệnh hiểm nghèo và sớm quay lại với trường lớp. Mọi đóng góp ủng hộ xin liên hệ qua đại diện Chi hội Sinh viên Khoa Môi trường Trường Đại học Khoa học Huế: Nguyễn Thị Hà, lớp Khoa học Môi trường K36, email: nguyenthihakhmt@gmail.com, DĐ: 0935254251, số tài khoản: 4202205065121, Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Hoặc Văn phòng Khoa Môi trường theo địa chỉ: nhà B, 77 Nguyễn Huệ, TP. Huế, điện thoại: 054.3848977, email: khoamoitruonghue@gmail.com, gặp cô Mai Ngọc Châu (Phó Bí thư Liên chi đoàn), số di động: 01224582173. Hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP.Huế.
Thanh Vân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim
4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc

Gia đình anh Hồ Văn Sơn là hộ nghèo của xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Hai vợ chồng đi làm thuê thu nhập không được ổn định. Cuộc sống khốn khó như vậy nhưng vợ chồng anh Sơn vẫn luôn cố gắng, nhất là khi cách nay 2 năm chị sinh hạ được một bé trai. Đặt tên con là Hồ Thanh Phúc với mong muốn con lớn lên may mắn…

Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc
Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến thăm gia đình cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh (SN 2002) - sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại ngữ Huế, ở tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), một gia đình có hoàn cảnh thật đáng thương.

Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ
Return to top